Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Bật mí cách đánh bay mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá khiến làn da của bạn ngày càng xuống sắc và kém hoàn hảo. Đây là nỗi ám ảnh không chỉ của chị em mà còn cả đấng mày râu. Vậy bạn có biết những nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà cũng có công dụng đánh bay mụn trứng cá hay không? Hãy áp dụng ngay những công thức dưới đây để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Mụn trứng cá khiến làn da của bạn kém hoàn hảo

Mụn trứng cá khiến làn da của bạn kém hoàn hảo

Chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em vô cùng ưa chuộng. Chúng không chỉ dưỡng trắng da mà còn có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông và đánh bay mụn trứng cá hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần dùng chanh vắt lấy nước cốt rồi cho ra bát và nhúng miếng bông giòn vào rồi thấm lên vùng da bị mụn thật nhẹ nhàng. Do chanh có tính axit nên bạn chú ý thoa lượng nước chanh vừa phải lên vết mụn để tránh làm tổn thương cho làn da. Cuối cùng là rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng không chỉ đánh bay mụn trứng cá mà còn dưỡng da trắng sáng và mịn màng như ý.

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà vốn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc. Chúng không chỉ có công dụng làm tăng kích thước vòng 1, dưỡng trắng da mà còn lấy đi những nốt mụn đáng ghét trên lên da của bạn. Trong trứng gà còn chứa nhiều protein và dưỡng chất giúp làn da của bạn đẹp hơn, căng mịn hơn.

Lòng trắng trứng gà đánh bay mụn trứng cá và dưỡng trắng da

Lòng trắng trứng gà đánh bay mụn trứng cá và dưỡng trắng da

Để đánh bay mụn trứng cá với lòng trắng trứng gà thì bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng và thoa đều lên vùng da bị mụn, để trong 30 phút cho khô lại và rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó thấm khô bằng khăn bông mềm. Bạn nên áp dụng cách trên khoảng 2-3 lần/tuần để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Giấm táo

Giấm táo cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng đánh bay mụn trứng cá hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Với cách này, bạn chỉ cần dùng giấm táo hòa chung với một chén nước rồi dùng khăn mềm thoa đều dung dịch lên vùng da có chứa mụn trứng cá.  Bạn để sau khoảng 10 phút trước khi rửa nó với nước ấm. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trộn một ít giấm táo với 3 muỗng bột bắp thành hỗn hợp rồi dùng hỗn hợp trên thoa đều lên vùng da bị mụn và để khoảng 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Cách trên đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả khiến bạn bất ngờ đấy.

Dưa chuột

Dưa chuột vốn là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp da được chị em vô cùng ưa chuộng. Đây cũng là cách giúp bạn loại sạch mụn trứng cá ra khỏi làn da. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị ½ quả dưa chuột và 3 muỗng sữa chua (không đường) rồi thực hiện đơn giản bằng cách rửa sạch, gọt vỏ, xắt lát rồi đem xay nhuyễn Tiếp đến bạn cho sữa chua vào trộn đều thành hỗn hợp và rửa sạch sau khoảng 30 phút. Thực hiện cách trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng khá hiệu quả trong việc dưỡng da trắng sáng và trị mụn đấy.

Đánh bay mụn trứng cá và dưa chuột hiệu quả

Đánh bay mụn trứng cá và dưa chuột hiệu quả

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ vốn là “thần dược” đánh bay sẹo, vết thâm và nám, tàn nhang. Thế nhưng chúng còn có công dụng trị mụn khiến chị em phải bất ngờ đấy.  Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 4 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh. Tiếp đến là bạn dùng hỗn hợp trên thoa đều lên vùng da đang có nhiều mụn trứng cá và đắp lên mặt trong 10 phút để tẩy da chết, se khít lỗ chân lông và đánh bay mụn. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng vô cùng hiệu quả đối với làn da của mình đấy.

Lá bạc hà

Ngoài tinh bột nghệ, dưa chuột,… thì lá bạc hà cũng chính là một trong những cách trị mụn đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Với cách này, bạn chỉ cần dùng lá bạc hà rửa sạch, nghiền nát rồi đắp lên mặt mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Đắp trong 20 phút rồi rửa bằng nước ấm. Thực hiện cách trên khoảng 3 lần/tuần sẽ giúp làm sạch da mặt, hút chất nhờn, chữa lành các nốt mụn trứng cá bị nhiễm trùng, mờ vết thâm. Dùng lá bạc hà đắp lên bọng mắt còn chữa được thâm quầng mất rất tốt.

Lá bạc hà là cách trị mụn trứng cá đơn giản mà bạn nên áp dụng

Lá bạc hà là cách trị mụn trứng cá đơn giản mà bạn nên áp dụng

Chuối

Chuối vốn là loại trái cây quen thuộc đối với mỗi gia đình. Chúng không những dưỡng trắng da mà còn có công dụng trị mụn trứng cá khá tốt. Với cách này, bạn chỉ cần dùng nửa quả chuối, 1 muỗng cà phê mật ong và khoảng nửa hũ sữa chua không đường. Cách này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng chuối nghiền nhuyễn và trộn với mật ong, sữa chua tạo thành hỗn hợp. Tiếp đến dùng hỗn hợp trên thoa đều lên mặt và rửa sạch sau khoảng 30 phút. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng khá hiệu quả trong việc đánh bay mụn trứng cá khỏi làn da của bạn đấy.

0 nhận xét: