Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Những tuyệt chiêu đánh bay tàn nhang mà bạn nên biết

Tàn nhang trên da khiến làn da của bạn ngày càng thâm sạm và kém thu hút. Tình trạng trên cũng báo hiệu sự lão hóa da. Chính vì thế mà đánh bay tàn nhang như thế nào đang là băn khoăn của nhiều người? Dưới đây là những cách đơn giản giúp trị tàn nhang và dưỡng da mà bạn nên áp dụng.

Chanh

Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang của bạn đấy. Trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da nên sử dụng nước chanh để đánh bay tàn nhang sẽ mang lại hiệu quả cao

Đu đủ

Đu đủ ngoài công dụng giúp vòng 1 căng tròn thì đu đủ còn có công dụng trị tàn nhang. Bạn lấy đu đủ xanh nghiền nát, dùng nước thoa lên mặt 2-3 lần/ngày. Sau hai giờ rửa sạch mặt với nước lạnh.

Đu đủ có công dụng đánh bay tàn nhang hữu hiệu

Đu đủ có công dụng đánh bay tàn nhang hữu hiệu

Nghệ tươi

+ Không phải ai cũng biết, nghệ có chứa 1 lượng lớn Curcumin có khả năng kích thích sản sinh enzym chống lão hóa da và làm mờ tàn nhang trên mặt đồng thời hấp thụ các gốc tự do.

+ Cách làm mờ tàn nhang ở trên mặt từ nghệ như sau: Bạn trộn 1 thìa bột nghệ và 1 thìa sữa chua vào với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 20 phút sẽ giúp làm mờ những đốm tàn nhang và thâm nám trên da.

Mật ong

+ Mật ong giúp dưỡng ẩm tự nhiên và chứa các chất chống oxi hóa giúp loại bỏ tàn nhang trên mặt tại nhà nhanh chóng.

+ Tiến hành cách loại bỏ tàn nhang trên mặt như sau: Cho 1 lượng ít mật ong ra bát, sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang. Để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

+ Dùng mặt nạ mật ong hàng ngày giúp bạn duy trì một làn da sáng đẹp và loại bỏ hết các nốt tàn nhang. Ngoài ra, mật ong kết hợp với các nguyên liệu khác cũng giúp làm mờ tàn nhang trên mặt nhanh chóng.

Mật ong trị tàn nhang và dưỡng da

Mật ong trị tàn nhang và dưỡng da

Củ cải trắng

+ Thành phần trong củ cải trắng có chứa nhiều Vitamin C giúp chống oxy hóa tuyệt vời và ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố melanin. Đây là cách làm mờ tàn nhang trên mặt tự nhiên ít người biết đến.

+ Cách làm mờ tàn nhang từ củ cải trắng như sau: Trộn 1 thìa cafe củ cải bào và 1 thìa cafe đường, đắp lên mặt 30 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Kiên trì áp dụng cách làm hết tàn nhang trên mặt này đều đặn 3 lần/tuần giúp làm mờ những đốm tàn nhang khó chịu trên da.

Cà rốt

Cà rốt có chứa vitamin A và một lượng lớn beta-caroten nên giúp làm sáng da và nuôi dưỡng các tế bào da mịn màng khỏe hơn.

+ Thực hiện cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên này đơn giản như sau: Cà rốt tươi giã nát, lấy nước cốt. Buổi tối trước khi đi ngủ,  lấy nước ép cà rốt bôi đều lên vùng da có tàn nhang, để khô 15 phút rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm đảm bảo sạch hết tàn nhang sau một thời gian.

Cà rốt đánh bay tàn nhang hiệu quả mà bạn nên áp dụng

Cà rốt đánh bay tàn nhang hiệu quả mà bạn nên áp dụng

Tinh dầu gấc

Bạn cần làm sạch mặt với nước ấm trước khi thực hiện chăm sóc da.

+ Thoa tinh dầu gấc lên vùng da mặt bị tàn nhang, sau đó massage nhẹ nhàng cho làn da khoảng 20-30 phút, việc massage sẽ kích thích tăng sự hấp thụ dưỡng chất cho làn da được tốt hơn, đồng thời tăng tuần hoàn, lưu thông máu trên da.

+ Để cho hiệu quả hơn thì sau khi thoa tinh dầu gấc bạn hãy xông hơi mặt để lỗ chân lông giãn nở, tăng cường khả năng thẩm thấu của tinh dầu gấc vào sâu trong da.

Sữa chua

Hãy dùng sữa tươi đã lên men hoặc sữa chua để rửa mặt cũng sẽ rất hiệu quả. Bởi lẽ trong sữa có chứa hàm lượng axit lactic lên men, không chỉ giúp làm mờ các nốt tàn nhang mà còn giúp cho làn da trắng sáng, mịn đẹp.

0 nhận xét: