Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Tổng hợp cách trị nám da đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên

Tình trạng nám da khiến làn da của bạn sạm màu, già nua và kém thu hút. Vậy bạn đã biết cách đánh bay nám da chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên hay chưa? Dưới đây là cách trị nám da đơn giản mà bạn nên áp dụng để có được làn da sáng đẹp.

Chanh và đường nâu

Chanh và đường nâu là một trong những công thức có công dụng làm đẹp da và đánh bay nám hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Với công thức này, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa quả chanh cùng 1 thìa đường nâu và dầu oliu. Tiếp đến bạn thực hiện đơn giản bằng cách trộn nước cốt chanh và đường nâu, thêm 1 vài giọt dầu olive thành hỗn hợp. Sau đó bạn dùng hỗn hợp trên thoa đều lên vùng da bị nám và để mặt nạ chanh và đường nâu lưu trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy những vết nám nhanh chóng mờ dần và biến mất, đồng thời làn da sáng mịn và cuốn hút hơn.

Chanh và đường nâu có công dụng đánh bay nám và tàn nhang hiệu quả

Chanh và đường nâu có công dụng đánh bay nám và tàn nhang hiệu quả

Dưa chuột và sữa tươi

Dưa chuột và sữa tươi cũng là một trong những cách dưỡng trắng da và trị nám đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ. Với cách này, bạn chỉ cần dùng 1 quả dưa chuột cùng 50 ml sữa tươi rồi thực hiện bằng cách thái dưa chuột thành các miếng mỏng, bỏ vào trong 1 chiếc bát. Đổ sữa tươi vào bát ngâm dưa khoảng 5-10 phút. Sau đó bạn vớt ra và đắp lên vùng da bị nám. Thực hiện thường xuyên để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Hành tây

Hành tây vốn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Chúng không những có công dụng trị sẹo, đánh bay vết thâm mà còn trị nám da và tàn nhang hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ, tách rời các miếng hành tây cho khỏi dính vào nhau, sau đó ngâm chúng vào giấm và dùng miếng hành đã ngâm giấm lên vùng da bị ảnh hưởng. Bạn thực hiện cách trên đều đặn mỗi ngày sẽ thấy nám da nhanh chóng biến mất và làn da đẹp hơn.

Giấm táo

Trị nám bằng giấm táo là cách đơn giản nhưng hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng

Trị nám bằng giấm táo là cách đơn giản nhưng hiệu quả cao mà bạn nên áp dụng

Giấm táo cũng có công dụng trị nám da mà không phải ai cũng biết. Với cách này, bạn chỉ cần trộn giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1 và dùng bông thấm lau mặt. Đây là cách đơn giản nhất nhưng lại mang đến hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ đấy. Hãy áp dụng ngay cách trên ngay tại nhà nhé.

Nghệ

Nghệ không chỉ trị sẹo, đánh bay vết thâm mà còn trị nám da hữu hiệu. Để trị nám da với nghệ thì bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ nám da rồi để khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước. Áp dụng cách trên đều đặn để thấy hiệu quả như ý.

Chuối

Chuối trị nám và dưỡng trắng da hữu hiệu

Chuối trị nám và dưỡng trắng da hữu hiệu

Chuối vốn là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Đây cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc. Chuối kích thích tái tạo collagen cải thiện độ đàn hồi của da và trị nám hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần trộn 1 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa mặt với nước lạnh. Thực hiện cách trên khoảng 3 lần/tuần để xóa bay nám khỏi làn da của bạn.

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây yêu thích của nhiều người. Thế nhưng chúng còn là công cụ làm đẹp được nhiều chị em vô cùng ưa chuộng.  Thường xuyên ăn dâu tây giúp bạn có được làn da đẹp hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể xay nhuyễn chúng cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh thành hỗn hợp rồi dùng chúng đắp lên vùng da bị nám. Hãy để khoảng 15 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong và cuối cùng là rửa sạch với nước. Áp dụng cách trên đều đặn để thấy hiệu quả như ý.

Dâu tây có công dụng làm đẹp da và đánh bay nám

Dâu tây có công dụng làm đẹp da và đánh bay nám

Lô hội

Lô hội kết hợp với nước vo gạo sẽ đánh bay nám và dưỡng trắng da hoàn hảo. Với cách này, bạn chỉ cần dùng gel lô hội, trộn với nước vo gạo thoa lên mặt trước khi đi ngủ trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng ẩm để giúp da mịn màng, tươi sáng. Thực hiện cách trên đều đặn bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sáng đẹp.

0 nhận xét: