Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Bí quyết đánh bay mụn tại nhà, bạn đã biết?

Những nốt mụn trên mặt khiến làn da của bạn ngày càng kém sắc. Vậy làm sao để đánh bay những nốt mụn và lấy lại làn da đẹp. Dưới đây những bí quyết siêu dễ từ nguyên liệu tự nhiên mà bạn nên áp dụng.

Trị mụn bằng nước hoa hồng và gỗ đàn hương

Hoa hồng và gỗ đàn hương có công dụng dưỡng trắng da và đánh bay mụn hiệu quả. Trong các nguyên liệu trên có chứa các vitamin nhóm B, D, E, K, trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, một chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng. Với cách này, bạn chỉ cần dùng dung dịch nước hoa hồng trộn lẫn với bột gỗ đàn hương, để tạo thành một dạng bột nhão. Sau đó bạn thoa hỗn hợp bột nhão này lên mặt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng khá hiệu quả trong việc đánh bay mụn hiệu quả.

Nước hoa hồng và gỗ đàn hương có công dụng đánh bay mụn khá tốt

Nước hoa hồng và gỗ đàn hương có công dụng đánh bay mụn khá tốt

Rau diếp cá

Rau diếp cá cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng đánh bay mụn khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Với cách này, bạn chỉ cần dùng rau diếp cá vừa phải (không quá non mà cũng không quá già) rồi đem rửa sạch, nghiền nát. Sau đó bạn ép lấy nước và uống loại nước trên. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng khá hiệu quả trong việc đánh bay nám, tàn nhang và trị mụn hữu hiệu. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng một nắm rau diếp cá đã rửa sạch đem giã nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên mặt. Bạn kiên trì áp dụng 2-3 lần/tuần sẽ thấy vô cùng hiệu quả trong việc đánh bay mụn khá tốt.

Rau diếp cá trị mụn và dưỡng trắng da hữu hiệu

Rau diếp cá trị mụn và dưỡng trắng da hữu hiệu

Chuối tiêu chín

Chuối tiêu chín cũng là một trong những hỗn hợp có công dụng đánh bay mụn hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Trong loại nguyên liệu này có chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, B12, kali, magie cùng nhiều loại khoáng chất, dưỡng chất khác rất có lợi cho da và còn hỗ trợ làm sẹp đầu mụn hiệu quả.

Với cách này, bạn chỉ cần nghiền nát một quả chuối và trộn đều với 1 muỗng cafe mật ong rồi thoa đều hỗn hợp lên trên vùng da bị mụn và để yên trong khoảng 20 phút và rửa sạch với nước. Áp dụng cách trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng vô cùng hiệu quả đấy.

Tỏi và bạc hà

Tỏi và bạc hà trị mụn khá tốt

Tỏi và bạc hà trị mụn khá tốt

Tỏi và bạc hà cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Chúng không những dưỡng trắng da mà còn đánh bay mụn khá tốt. Với cách này, bạn chỉ cần cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn. Sau đó bạn dùng lá bạc hà tươi bôi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da. Bạn áp dụng cách trên đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da đẹp và cuốn hút.

Mặt nạ cà rốt

Mặt nạ cà rốt dưỡng trắng da và đánh bay mụn

Mặt nạ cà rốt dưỡng trắng da và đánh bay mụn

Mặt nạ cà rốt cũng là một trong những cách trị mụn siêu hiệu quả mà bạn nên áp dụng, Với cách này, bạn chỉ cần nghiền nát cà rốt đã rửa sạch rồi trộn phấn trang điểm với cà rốt giầm. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Áp dụng cách trên đều đặn bạn sẽ thấy vô cùng hiệu quả đấy.

Trị mụn từ chanh

Chanh đánh bay mụn và dưỡng da trắng sáng

Chanh đánh bay mụn và dưỡng da trắng sáng

Chanh cũng là nguyên liệu có công dụng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Trong nước chanh có chứa vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng. Để đánh bay mụn thì bạn chỉ cần ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Sau đó thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày bạn sẽ thấy chúng vô cùng hiệu quả trong việc đánh bay mụn và dưỡng da trắng sáng như ý. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp chanh với nước hoa hồng cũng tạo nên hỗn hợp giúp làm đẹp da và trị mụn như ý.

0 nhận xét: