Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Bất ngờ với cách trị nám da đơn giản từ nguyên liệu tự nhiên

Bạn đang lo lắng về tình trạng nám da ngày càng nhiều? Bạn đã nhờ đến nhiều mỹ phẩm mà không đạt được hiệu quả như ý? Đừng lo lắng! Thực hiện ngay những cách đơn giản từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây để thấy hiệu quả bất ngờ và tiết kiệm chi phí nhé.

Các loại tinh dầu

Tinh dầu oải hương và tinh dầu trà là hai nguyên liệu giúp làm đẹp da và đánh bay nám da tốt nhất. Để trị nám với nguyên liệu trên thì bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp 2 loại tinh dầu này theo tỷ lệ 1:1. Sau đó dùng bông thấm đều chúng và thoa lên vùng da bị nám. Hãy áp dụng 3-4 lần mỗi ngày sẽ giúp làm sáng da và giảm nám. Cách trên không chỉ trị nám da mà còn có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả.

Tinh dầu trà và tinh dầu oải hương có công dụng trị nám da mặt hiệu quả

Tinh dầu trà và tinh dầu oải hương có công dụng trị nám da mặt hiệu quả

Dưa chuột

Dưa chuột vốn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc đối với phái nữ. Chúng không chỉ có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng trắng da mà còn là cách trị nám da đơn giản nhưng hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Với cách này, bạn chỉ cần dùng dưa chuột rửa sạch rồi thái lát nhỏ và đắp lên mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng dưa chuột xay nhuyễn và dùng để đắp lên mặt. Thực hiện cách trên khoảng 3 lần/tuần sẽ giúp vết nám mờ dần và làn da sáng đẹp như ý.

Nghệ

Nghệ được biết đến nhiều nhất với công dụng trị sẹo. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng đánh bay nám của nghệ. Để trị nám da với củ nghệ thì bạn chỉ cần dùng chúng xay thành bột. Tiếp đến bạn trộn nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ nám da. Hãy massage khoảng 10 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong và rửa sạch với nước. Áp dụng cách trên đều đặn để thấy hiệu quả tốt nhất nhé.

Trị nám da mặt bằng nghệ đơn giản nhưng hiệu quả

Trị nám da mặt bằng nghệ đơn giản nhưng hiệu quả

Cà tím

Cà tím không chỉ là nguyên liệu để chế biến món ăn mà chúng còn có công dụng xóa nám da hiệu quả. Trong cà tím có chứa tới 95% là nước và các tinh chất như : vitamin B1 , vitamin B12 , các chất kẽm , chất sắt , lipi ….đây là những tinh chất rất có lợi cho da, làm sáng da và đặc biệt là ngăn ngừa sắc tố melanin gây nám da.

Để trị nám bằng cà tím, bạn chỉ cần dùng cà tím rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang . Sau đó bạn dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn để da được tiếp xúc với cà tím thật mạnh. Bạn nên lặp đi lặp lại trong vòng 15 phút , sau đó rửa lại bằng nước ấm cho thật sạch da. Thực hiện cách trên đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy vết nám da nhanh chóng biến mất và làn da ngày càng sáng mịn hơn.

Cà tím là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp da và đánh bay nám da

Cà tím là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp da và đánh bay nám da

Dứa

Dứa cũng là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Loại trái cây trên có công dụng xóa nám da hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Với cách này, bạn chỉ cần dùng chúng gọt vỏ, ép lấy nước cốt. Sau đó, lấy nước thoa đều lên vùng da bị nám, để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại mặt với nước sạch. Thực hiện cách trên đều đặn bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sáng đẹp và cuốn hút hơn.

Cam

Cam là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho da và trị nám da khá tốt. Với cách này, bạn hãy lấy trái cam, ép thành nước, sau đó, đắp đều lên vùng da bị nám sạm. Thực hiện cách trên đều đặn mỗi ngày để giúp làn da sáng đẹp và vết nám mờ dần nhé.

Trị nám bằng cam cũng là cách đơn giản nhưng bạn không nên bỏ qua

Trị nám bằng cam cũng là cách đơn giản nhưng bạn không nên bỏ qua

Chuối

Chuối là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp da và trị tàn nhang khá tốt.  Với cách này, bạn chỉ cần lấy nửa quả chuối chín vàng, bỏ vỏ, dầm nát hoặc xay nhuyễn sau đó trộn với 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên vùng nám da, tàn nhang khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại da. Thực hiện cách trên đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả khá tốt đó.

0 nhận xét: