Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Mách bạn những mẹo nhỏ trị mụn trứng cá cực đơn giản

Mụn trứng cá khiến làn da của bạn ngày càng xuống sắc và kém thu hút. Đây là nỗi ám ảnh của cả chị em lẫn đấng mày râu. Vậy làm sao để đánh bay mụn trứng cá và dưỡng da trắng sáng rạng ngời như ý? Dưới đây là vài mẹo nhỏ mà bạn nên áp dụng.

Trị mụn trứng cá với dưa chuột

Dưa chuột cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Chúng không chỉ có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng trắng da mà còn giúp bạn đánh bay mụn trứng cá khá tốt đấy. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng nửa quả dưa chuột cùng 3 muỗng sữa chua không đường. Sau đó bạn thực hiện đơn giản bằng cách rửa sạch dưa chuột, gọt vỏ, xắt lát rồi đem xay nhuyễn. Cho sữa chua vào trộn đều rồi đắp lên mặt trong 15 phút rồi cuối cùng là rửa sạch với nước.

Dưa chuột có công dụng đánh bay mụn trứng cá hiệu quả

Dưa chuột có công dụng đánh bay mụn trứng cá hiệu quả

Bạn nên áp dụng công thức trên khoảng 3 lần/tuần sẽ thấy mụn trứng cá nhanh chóng biến mất và làn da ngày càng đẹp hơn. Không chỉ đánh bay mụn trứng cá mà dưa chuột còn giúp bạn có được làn da mềm mại và mịn màng như ý. Hãy áp dụng ngay để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Mặt trị mụn từ tinh bột nghệ

Bột nghệ vốn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc đối với chị em. Nó xuất hiện trong hàng loạt các công thức làm đẹp. Loại nguyên liệu trên không chỉ có công dụng trị sẹo, đánh bay vết thâm sạm, nám da và tàn nhang mà còn có công dụng trị mụn trứng cá khiến nhiều người bất ngờ. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 4 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thì bạn chỉ cần thực hiện đơn giản bằng cách dùng các nguyên liệu trên trộn đều với nhau thành hỗn hợp. Tiếp đến là dùng hỗn hợp trên thoa đều lên vùng da bị mụn và để khoảng 10 phút thì rửa lại với nước. Áp dụng cách trên đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Ngoài công dụng trị mụn trứng cá thì đây cũng là nguyên liệu dưỡng ẩm cho làn da khá tốt mà bạn nên áp dụng. Tuy nhiên cũng không nên áp dụng loại mặt nạ trên quá 3 lần/tuần để không ảnh hưởng đến làn da nhé.

Trị mụn trứng cá bằng tinh bột nghệ đạt hiệu quả cao

Trị mụn trứng cá bằng tinh bột nghệ đạt hiệu quả cao

Bột yến mạch đánh bay mụn trứng cá hiệu quả

Bột yến mạch cũng là một trong những nguyên liệu có nhiều công dụng tốt cho làn da. Trong loại nguyên liệu trên có chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp cho làn da, dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng, mịn màng và đặc biệt là trị mụn trứng cá khá tốt. Bên cạnh đó, loại nguyên liệu trên cũng có công dụng tẩy tế bào chết và loại bỏ những bụi bẩn một cách hữu hiệu.

Để trị mụn trứng cá với bột yến mạch thì bạn chỉ cần chuẩn bị 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong và 4 muỗng canh bột yến mạch. Bạn cũng có thể thêm 1 muỗng canh giấm táo. Trộn đều hỗn hợp này lên và thoa lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột yến mạch trộn đều với nước thành hỗn hợp đặc sệt.

Bột yến mạch đánh bay mụn trứng và dưỡng trắng da

Bột yến mạch đánh bay mụn trứng và dưỡng trắng da

Đánh bay mụn trứng cá bằng tỏi

Tỏi là gia vị cho món ăn và quen thuộc trong nhà bếp. Bên cạnh đó chúng còn có công dụng trị mụn trứng cá khiến nhiều người bất ngờ. Loại nguyên liệu trên khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da, đồng thời tinh chất lưu huỳnh có trong tỏi giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả.

Với cách này, bạn chỉ cần dùng tỏi bỏ vỏ, cắt thành từng lát mỏng rồi chà xát lên nốt mụn trong khoảng 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bên cạnh đó bạn cũng nên tăng cường ăn tỏi, đặc biệt là khi đói bụng để thanh lọc cơ thể và loại bỏ mụn tốt hơn nhé.

Trị mụn trứng cá bằng tỏi là cách đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua

Trị mụn trứng cá bằng tỏi là cách đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua

Vỏ cam trị mụn trứng cá hữu hiệu

Vỏ cam cũng là một trong những khắc tinh của mụn trứng cá mà không phải ai cũng biết. Với cách này, bạn chỉ cần dùng vỏ cam sấy khô rồi nghiền thành bột. Sau đó bạn dùng bột vỏ cam với nước rồi bôi lên vùng da bị mụn. Để khô khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách trên đều đặn không chỉ làn da hết mụn mà ngày càng sáng mịn như ý.

0 nhận xét: