Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Đánh bật tàn nhang khỏi da bằng nguyên liệu quen thuộc

Mong muốn có làn da sáng hồng tự nhiên nhưng cứ bị đốm nâu đen tàn nhang làm phiền. Để giúp bạn loại bỏ chúng, dưới đây là 9 cách làm mờ hết tàn nhang từ thiên nhiên vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí. Chỉ cần kiên trì áp dụng, sau một thời gian ngắn sẽ làm mất tàn nhang ở trên mặt giúp bạn tự tin lấy lại làn da trắng mịn như ban đầu.

Nước chanh

Là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng xóa tàn nhang rất hữu hiệu. Lượng vitamin C dồi dào trong nước chanh sẽ giúp làn da của bạn chống lại tia UV gây hại. Đồng thời, với đặc tính của chất tẩy trắng, nước chanh có thể làm xóa mờ tàn nhang và làm cho da trắng sáng hơn. Bạn nên thường xuyên thoa nước chanh lên các vết tàn nhang và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng.

Một điều đáng lưu ý nữa là nước chanh có độ axít cao nên có thể làm cho làn da của bạn bị mất nước. Vì thế, bạn nên kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi hỗ trợ điều trị tàn nhang bằng nước chanh.

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn là nguyên liệu chăm sóc da quen thuộc. Mặt nạ dưỡng da được chế biến từ bột nghệ pha với bột đậu xanh và sữa chua sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn chống lại tàn nhang, hoặc muốn có một làn da khỏe đẹp và sáng trắng hơn.

Mật ong

Chứa thành phần giữ ẩm tự nhiên và chất chống ôxy hóa giúp làn da luôn khỏe mạnh và mềm mịn. Bạn có thể kết hợp mật ong với quả lý nghiền nát và thoa lên vùng da bị tàn nhang. Cách làm này sẽ giúp làm mờ tàn nhang một cách rõ rệt nếu như bạn áp dụng thường xuyên.

Cà rốt

Loại củ này ngoài công dụng giúp đôi mắt trong sáng nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tàn nhang rất hiệu quả. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà rốt bôi lên da, chờ khô lại rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng ngủ dậy rửa mặt sạch bằng nước ấm. Áp dụng thường xuyên để thấy được hiệu quả mà nó đem lại.

Sữa tươi nguyên chất

Công dụng của sữa tươi: Trong sữa tươi có chứa acid lactic, giúp làn da bị đốm nâu đen trở nên sáng màu hơn và mịn màng hơn đấy. Bên cạnh đó, bổ sung sữa tươi vào thực đơn ăn uống hàng ngày cũng giúp bạn có một làn da mịn màng, cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối.

+ Mỗi ngày, thay vì bạn sử dụng sữa rửa mặt thì bạn hãy dùng sữa tươi để rửa mặt. Bạn rót 500ml sữa tươi ra một cái bát nhỏ để rửa. Đây là một cách làm mờ tàn nhang hiệu quả và đơn giản được nhiều người sử dụng.

Hành tây

Hành tây có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông và nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: trong hành tây chứa nhiều chất kháng viêm, vitamin A,B,C và các khoáng chất có thể chăm sóc da, tẩy sạch da. Nó cực kỳ hữu hiệu nếu như bạn muốn trị tàn nhang.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau: Hành tây các bạn thái thành những lát mỏng rồi đem ngâm với giấm. Sau đó bạn dùng các lát hành tây đã ngâm đắp lên vùng da bị nám chừng 15 phút để tinh chất ngấm vào da. Việc ngâm giấm sẽ giúp giảm bớt độ hăng đồng thời tăng cường các axit tẩy nám, tàn nhang, giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

Hoặc bạn cũng có thể dùng hành tây đã ngâm giấm đem xay thành một hỗn hợp nhuyễn sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

0 nhận xét: