Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Công thức xóa bay vết thâm từ tự nhiên

Bằng những nguyên liệu tự nhiên xung quanh dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để tạo thành công thức trị thâm mụn tại nhà hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp các cách trị vết thâm mụn tại nhà hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

Khoai tây

– Tác dụng: Khoai tây chứa nhiều vitamin C , vitamin B2… và các chất chống oxy hóa giúp trị vết thâm mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả. Đặc biệt, khoai tây còn chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da trở nên sáng mịn. Phương pháp này rất lành tính và áp dụng hiệu quả cho mọi loại da.

– Thực hiện: Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần luộc sạch khoai tây rồi cho vào nồi luộc cho bở (lưu ý khoai tây luộc chín sẽ chứa nhiều vitamin c hơn là khoai tây sống). Khoai tây khi đã luộc chín, bỏ ra nghiền nát và trộn chung với sữa chua. Kiên trì cách trị mụn và vết thâm này 2- 3 lần/ tuần cho hiệu quả tốt nhất.

Mật ong

Mật ong không chỉ biết đến là nguyên liệu thiên nhiên giúp dưỡng da, sát khuẩn trị mụn mà còn có chứa nhiều chất đặc biệt, giúp ức chế và đào thải các hắc sắc tố gây thâm, đồng thời tái tạo tế bào da mới, thay thế cho vùng da thâm, làm mờ vết thâm hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà và 2 thìa mật ong

Cách làm:

– Tách lấy lòng trắng trứng gà vào 1 chén nhỏ, rồi cho mật ong vào trộn đều với nhau

– Đắp lên mặt trong khoảng 15-20 hoặc đến khi khô thì rửa mặt lại với nước ấm.

– Duy trì phương pháp này thường xuyên bạn sẽ có làn da mịn màng và trắng sáng.

Cách trị thâm mụn tự nhiên tại nhà cấp tốc bằng cà chua

– Tác dụng: Cà chua chứa nhiều viamin A, E, C Kali…rất tốt cho sức khỏe đồng thời cung cấp dưỡng chất cho làn da sáng khỏe, tăng cường tuần hoàn máu nhờ đó chữa vết thâm mụn tại nhà rất hiệu quả.

Cách dùng: Rửa sạch cà chua bằng nước sạch sau đó cho vào máy xay sinh tố cho nhuyễn. Chắt lấy nước cốt rồi dùng chúng để bôi trực tiếp lên da. Lưu ý lựa chọn cà chua sạch, không chứa hóa chất độc hại vì da mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Dầu oliu

Dầu oliu không chỉ được biết đến như một liệu pháp chăm sóc tóc từ tự nhiên mà còn giúp làm đẹp cho da. Dầu ô liu khi thẩm thấu vào da sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ, giữ ẩm cho da cũng như kích thích tổng hợp collagen, elaston cho da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Do đó, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu oliu để trị sẹo thâm do mụn để lại.

Nguyên liệu: 2-3 thìa dầu oliu

Cách làm:

– Thoa trực tiếp dầu lên mặt hoặc vùng cần điều trị

– Massage bằng các động tác xoay tròn nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút

– Có thể sử dụng hằng ngày để làm sẹo mờ đi nhanh chóng

Dưa chuột

Dưa chuột với nhiều dưỡng chất làm dịu mát làn da, cung cấp nước, khoáng chất tự nhiên cần thiết và dùng đắp mặt nạ để làm mờ vết thâm sẹo do mụn để lại là điều nên làm.

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột

Cách làm:

– Thái quả dưa chuột thành từng lát thật mỏng và đắp lên mặt.

– Giữ yên trong khoảng 20 phút hoặc đến khi lớp mặt nạ này khô đi

– Rửa mặt lại với nước sạch.

– Áp dụng từ 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy vết thâm mờ dần, da sáng mịn tự nhiên.

Chanh tươi

+ Công dụng: Nước cốt chanh có tính chất tẩy trắng da tự nhiên, do đó có thể giúp làm mờ các vết thâm mụn trên làn da của bạn.

+ Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả từ chanh tươi như sau: Bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết thâm. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, hoặc bạn cũng có thể để qua đêm như một loại mặt nạ ngủ.

+ Lưu ý: Khi sử dụng chanh tươi xóa thâm mụn đó là dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric có trong chanh có thể làm da bị khô.

0 nhận xét: