Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Mẹo nhỏ xóa nám, tàn nhang mà bạn nên biết

Dùng nguyên liệu tự nhiên là một trong những mẹo dân gian chữa nám, tàn nhang được nhiều người áp dụng. Dưới đây là mẹo đơn giản xóa nám, tàn nhang mà bạn nên biết. Áp dụng chúng ngay để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với đào

Đào là loại quả chứa nhiều vitamin A và C, giúp dưỡng da và xóa mờ vết nám. Cách sử dụng của phương pháp trị nám da tự nhiên này như sau: bạn hãy say nhuyễn đào trộn với 1 ít sữa chua, sau đó đắp đều lên vùng da mặt. Tuy nhiên, giải pháp trị nám này đòi hòi tính kiên trì của người thực hiện, phải áp dụng thường xuyên mới cho hiệu quả tốt.

meo-nho-xoa-nam-tan-nhang-ma-ban-nen-biet

Cách trị nám da từ thiên nhiên với cam

Chứa nhiều vitamin C và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, cam là loại trái cây được nhiều người quan tâm bởi công dụng trị nám hữu ích. Phương pháp này được tiến hành như sau: bạn hãy lấy trái cam, ép thành nước, sau đó, đắp đều lên vùng da bị nám sạm.

Cách loại bỏ tàn nhang từ mật ong tự nhiên nhanh chóng 

+ Công dụng của mật ong: Theo các kết quả nghiên cứu trong mật ong có chứa một lượng lớn các chất vitamin, khoáng chất và hàm lượng kali cao có khả năng nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh và chống lại các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là mật ong còn giúp loại bỏ các nốt tàn nhang trên da hiệu quả.

meo-nho-xoa-nam-tan-nhang-ma-ban-nen-biet11

Cách trị nám với bí xanh

Không những là loại quả có đặc tính mát, dễ ăn, bí xanh còn có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ và làm chậm quá trình phát triển của vùng nám. Đây là cách trị nám da mặt từ thiên nhiên được nhiều chị em phụ nữ áp dụng hiện nay. Cách sử dụng như sau, bạn hãy sử dụng bí xanh, thái từng lát mỏng để ngâm thành rượu. Để khoảng 1 thời gian và bôi đều lên vùng da mặt bị nám.

Trị nám, tàn nhang bằng rau mùi

– Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ, đem ngâm vào nước nóng khoảng 5-10 phút rồi sử dụng nước đó rửa mặt. Bạn nên thực hiện đều đặn hàng ngày các vùng da bị tàn nhang sẽ mờ dần đi.

– Bạn có thể dùng theo công thức rau mùi và nước cốt chanh: Bạn hãy dùng một nắm rau mùi rửa sạch, để ráo nước rồi xay ép lấy nước. Trộn nước ép rau mùi với 2 thìa nước cốt chanh sẽ có được một hỗn hợp.

meo-nho-xoa-nam-tan-nhang-ma-ban-nen-biet2

Thoa hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt là vùng bị tàn nhang (hoặc nám da). Các hoạt chất có trong rau mùi và chanh giúp làm mờ dần các vết thâm nám, cho bạn làn da tươi sáng hơn. Ngoài ra, bạn có thể sắc quả mùi lấy nước để rửa mặt mỗi ngày cũng giúp làm mờ các vết nám và những nốt đen xấu xí trên mặt.

Cách trị nám từ thiên nhiên hiệu quả với dứa

Dứa là 1 loại quả thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Ngoài ra, công dụng của loại trái cây này còn giúp bạn xóa mờ vết nám. Cách sử dụng phương pháp này như sau: bạn hãy gọt dứa, ép lấy nước cốt. Sau đó, lấy nước thoa đều lên vùng da bị nám, để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại mặt với nước sạch.

0 nhận xét: