Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Điểm danh công thức xóa nám hiệu quả

Một làn da đẹp luôn là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ, nhưng một số chị em do thói quen xấu hằng ngày như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, hay do ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến hội chứng tích tụ Melanin bất thường trên da hay còn gọi là nám da. Hãy áp dụng trị nám bằng những phương pháp tự nhiên này xem sao!

Cà tím

Trước tiên, hãy thử với quả cà tím.Ở Việt Nam cà tím là món ăn ngon được ưa chuộng vì nó chứa tới 95% là nước và các tinh chất như : vitamin B1 , vitamin B12 , các chất kẽm , chất sắt , lipi ….đây là những tinh chất rất có lợi cho da , giúp săn chắc da, sáng da và đặc biệt là ngăn chăn Metalin đẩy lùi nám .diem-danh-cong-thuc-xoa-nam-hieu-qua

Đây là cách trị nám và tàn nhang đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày.

Cách làm cũng rất dễ :

– Bước 1 : Bạn chuẩn bị lượng cà tím vừa đủ mả phải còn tươi, sau đó đem rửa thật sạch .

– Bước 2 : Thái cà tím thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang .

– Bước 3 : Dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn để da được tiếp xúc với cà tím thật mạnh .

– Bước 4 : Lặp đi lặp lại trong vòng 15 phút , sau đó rửa lại bằng nước ấm cho thật sạch da .

Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó đối với vết tàn nhang và nám da.

Nước cốt chanh

Đây được coi là cách để xóa nám một cách tự nhiên. Sử dụng thường xuyên nước cốt chanh tươi, bôi vào vùng bị nám da hay đang hình thành các hắc tố melanin, các vùng nám da xấu xí sẽ dần dần mờ đi và biến mất.  Việc dùng hàng ngày nước cốt chanh sẽ cho thấy sự cải thiện đáng kể về số lượng xuất hiện của nám trên da. Một trong những thành phần quan trọng của nước cốt chanh là axit citric, là một axit có tính chất tự nhiên, giúp loại bỏ vùng da bị đổi màu, giúp làm mờ dần vết nám, làm sáng da mặt tự nhiên. Bôi nước cốt chanh lên vùng nám da, để trong vòng 10-15 phút, đem rửa mặt bằng nước ấm sạch.

diem-danh-cong-thuc-xoa-nam-hieu-qua1

Hành tây

Đây lại là một cách hỗ trợ điều trị nám tự nhiên kỳ diệu có thể chữa lành tình trạng da nám. Đầu tiên , cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ, tách rời các miếng hành tây cho khỏi dính vào nhau, sau đó ngâm chúng vào giấm và dùng miếng hành đã ngâm giấm lên vùng da bị ảnh hưởng (có thể dùng hành tây xay nhuyễn ngâm giấm và đắp lên vùng da bị nám).

Nước ép hành tây cũng hữu ích để loại bỏ những đốm nâu. Đầu tiên cắt hành tây thành từng miếng rất nhỏ (hoặc có thể xay nhuyễn hành tây), sau đó bọc chúng vào trong một mảnh vải thưa sạch và vắt lấy nước hành tây. Trộn nước ép hành tây với giấm theo tỷ lệ 1:1, dùng bông thấm dung dịch này và bôi lên vùng da bị ảnh hưởng, sử dụng hai lần trong một ngày . Cả 2 cách trên sau khi bôi hay đắp lên da 10-15 phút, đem rửa sạch bằng nước ấm.

diem-danh-cong-thuc-xoa-nam-hieu-qua2

Các loại tinh dầu

Cả hai lại tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu trà đều có thể chữa bệnh, và hỗn hợp 2 loại tinh dầu này cũng đóng góp hiệu quả để hỗ trợ điều trị nám. Trộn 2 loại tinh dầu theo tỷ lệ 1:1, áp dụng 3-4 lần mỗi ngày sẽ giúp làm sáng da và giảm nám. Một sự kết hợp khác với tinh dầu hoa cúc và tinh dầu hoa oải hương lại là một biện pháp khắc phục có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị nám.

0 nhận xét: