Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Công thức xóa tàn nhang bằng nguyên liệu có sẵn

Cách trị tàn nhang đơn giản nhất là sử dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong bếp nhà bạn nhưng lại đem đến kết quả khiến bạn bất ngờ. Thay vì phải lo lắng chất lượng các loại kem, thuốc không rõ nguồn gốc hay bỏ nhiều tiền vào thẩm mỹ viện mà chưa chắc đã đem lại hiệu quả cao, còn chờ gì nữa mà không tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Cách trị tàn nhang đơn giản từ nước cốt chanh

Chanh là 1 trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em sử dụng do có chứa axit tự nhiên có tác dụng làm trắng da, làm mờ tàn nhang nhưng lại không gây bào mòn da, không kích ứng. Cách trị tàn nhang bằng nước cốt chanh khá đơn giản và bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà:

– Chuẩn bị: 1/2 quả chanh tươi và 1 thìa dầu oliu

– Thực hiện:

+ Trộn đều nước cốt chanh tươi với 1 thìa dầu oliu nguyên chất

+ Sau  khi làm sạch da mặt để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết các bạn dùng hỗn hợp nước cốt chanh và dầu oliu thoa đều lên vùng da có tàn nhang

+ Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu đều, sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh

Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất

– Lưu ý: chanh có chứa nhiều axit, vì vậy trước khi dùng chanh để trị tàn nhang, bạn hãy thoa kem giữ ẩm ngay lập tức sau khi rửa qua hoặc chỉ áp dụng thoa nước chanh trên những nốt tàn nhang sẽ giúp đánh bật tàn nhang nhang chóng, làm giảm khô da.

Trị tàn nhang bằng trà xanh

Chúng ta chỉ biết đến trà xanh như một loại đồ uống phổ biến trong mỗi gia đình Việt Nam. Mà ít quan tâm tới tính năng khác của trà xanh.  Tuy nhiên trà xanh có tác dụng trị tàn nhang khá tốt vì trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp chống nhăn hiệu quả làm làn da tươi trẻ mịn màng và giúp làm mờ tàn nhang rất hiệu quả.

Chỉ cần kết hợp uống trà xanh hàng ngày và sử dụng chính nước đó bôi lên vùng bị nám và tàn nhang mỗi tối trước khi đi ngủ có thể cải thiện được hiện tượng nám da và tàn nhang.

Trị tàn nhang bằng rau ngót

Bên cạnh tác dụng chính là làm thực phẩm để chế biến các món ăn thì rau ngót còn được sử dụng để làm mờ những chấm tàn nhang trên da mà chị em hay dùng vì trong rau ngót chứa hàm lượng vitamin A và C rất cao giúp tăng cường và duy trì làn da khỏe mạnh, đẩy lùi hắc tố khiến cho vùng nám, tàn nhang mờ dần và biến mất.

Cách chữa trị tàn nhang bằng rau ngót rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn những bó rau ngót tươi ngon, tuốt lấy lá, rửa sạch và giã lấy nước uống hàng ngày. Đảm bảo kiên trì thực hiện trong khoảng ít nhất một tháng, những vết nám sẽ mờ đi đáng kể.

Trị tàn nhang bằng rong biển

Một trong những khắc tinh của nám mà chị em phụ nữ nên biết đó là rong biển. Rong biển có thể giúp làm mờ những vết tàn nhang ở lớp thượng bì khá tốt, tuy nhiên bạn cần phải kiên trì thực hiện thì mới có hiệu quả.

Nguyên liệu cần có:

– 20g bột rong biển (hoặc lá rong biển phơi khô, tán mịn)

– 20ml mật ong

– 20ml sữa tươi

– Chanh

Cách làm như sau: Bạn vắt nước cốt chanh hòa quyện với tất cả nguyên liệu còn lại sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa mặt nạ này lên da và giữ trong vòng 10 tới 15 phút sau đó rửa lại với nước.

Mỗi tuần bạn nên kiên trì thực hiện khoảng 2 lần, sau khoảng 3 tháng sử dụng thì những vết tàn nhang trên da sẽ dần biến mất, da bạn sẽ trắng sáng hơn.

0 nhận xét: