Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Bí quyết giảm cân trong dịp tết

Tết là khoảng thời gian mà nhu cầu ăn uống và ngủ nghỉ nhiều hơn. Khi cơ thể nạp quá mức năng lượng cho phép sẽ khiến bạn bị tăng cân và có thể tăng nhanh hơn so với mức bình thường. Do đó, làm quen với những thói quen tốt là cách để không bị tăng cân trong những ngày này.

Thường xuyên uống nước trà xanh

Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly trà xanh vào buổi sáng, thức uống này không chỉ giúp tinh thần thoải mái, tỉnh táo mà còn có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vào ngày tết, thay vì chọn những loại trà khác, bạn nên chọn trà xanh vừa đúng truyền thống ngày tết vừa tốt cho sức khỏe lại có lợi cho cân nặng.

Uống nước trà xanh là thói quen tốt giúp giảm cân hiệu quả

Uống nước trà xanh là thói quen tốt giúp giảm cân hiệu quả

Theo đó, bạn nên uống trà sau bữa ăn, tiệc tùng, liên hoan khoảng 20 phút. Khi đó trà xanh sẽ giúp cho cơ thể hạn chế được sự hấp thu chất béo trong thức ăn, đồng thời giải rượu và giúp bạn dễ kiểm soát cân nặng hơn.

Ăn nhiều trái cây tươi

Ngày tết, các món chiên xào, rán nhiều dầu mỡ là chủ yếu. Khi ăn nhiều các món này bạn cũng đừng quên nạp thêm trái cây tươi vào những bữa ăn phụ nhé! Dưa hấu, cam, quýt… là những loại tăng cường vitamin C giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hữu hiệu. Chúng đều là những trái cây ít calo, giàu chất xơ nên có thể ăn nhiều mà không sợ bị tăng cân.

Nếu có thể, bạn hãy ăn dưa hấu vào các bữa phụ hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy thèm ăn

Nếu có thể, bạn hãy ăn dưa hấu vào các bữa phụ hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy thèm ăn

Ăn lót dạ trước khi liên hoan

Trước khi tham dự tiệc tùng, liên hoan bạn nên ăn lót dạ bằng 1 chén súp rau củ quả, salat rau hoặc uống một ly nước ấm pha mật ong. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ dạ dày và hạn chế nạp nhiều thức ăn dầu mỡ, giàu đạm vào cơ thể.

Đừng quên tập thể dục

Vận động trong những ngày tết sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ béo phì

Vận động trong những ngày tết sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ béo phì

Bên cạnh chế độ ăn uống trên, để giảm cân hiệu quả hơn, bạn đừng bỏ qua những bài tập giảm cân mỗi ngày. Vận động chính là cách giúp cơ thể khỏe mạnh, cơ thể tràn đầy năng lượng, đồng thời làm tiêu hao lượng calo nhất định trong suốt quá trình giảm cân.

Trên đây là những lưu ý khi giảm cân vào dịp tết. Hy vọng với những chia sẻ này bạn không còn phải lo lắng về vấn đề cân nặng trong những ngày tết nữa. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp.

0 nhận xét: