Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Những lỗi lớn khiếm mẹ sau sinh giảm cân không hiệu quả

Các mẹ sau sinh mặc dù đã có chế độ ăn kiêng nhưng không hiểu vì sao vẫn béo như lúc mang bầu? Nguyên nhân có thể xuất phát từ chính các mẹ, hãy loại bỏ những sai lầm để vừa có thể giảm cân, vừa đảm bảo đủ lượng sữa cho con bú.

Không giảm lượng calo

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa chất béo khiến mẹ sau sinh tăng cân nhanh

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa chất béo khiến mẹ sau sinh tăng cân nhanh

Thời điểm sau khi sinh các mẹ bầu thường ăn nhiều chất để đủ sữa cho con bú. Tuy nhiên, nhiều mẹ đã nạp calo quá mức cần thiết khiến cơ thể béo phì. Vì vậy, các mẹ nên cắt giảm lượng calo tiêu thụ bằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp.

Uống quá nhiều nước ngọt

Như chúng ta đã biết, nước ngọt, nước trái cây hay cà phê đều có rất nhiều calo. Việc sử dụng quá nhiều thức uống có đường sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân. Do đó, thay vì uống nước ngọt bạn nên uống nước tinh khiết để vừa có tác dụng giảm cân vừa giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi tắn hơn.

Các mẹ không nên lạm dụng uống quá nhiều đồ uống ngọt 

Các mẹ không nên lạm dụng uống quá nhiều đồ uống ngọt

Lười vận động

Thời kỳ sau sinh việc luyện tập thể dục thể thao là rất khó. Tuy nhiên cũng không vì thế mà các mẹ không vận động, các bài tập nhẹ nhàng như đi dạo quanh phố, đạp xe… đều rất tố cho quá trình giảm cân.

Thói quen ăn uống 

Trong vài tháng đầu sau sinh, các mẹ thường phải vừa đứng bế bé vừa ăn. Việc này sẽ làm cho chị em khó nhận biết cảm giác no nên khó kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào có thể. Đồng thời thói quen ăn muộn và ăn thêm khi đói sẽ khiến các mẹ tăng cân nhanh hơn.

Mất ngủ, stress

Mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi và có cảm giác thèm ăn

Mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi và có cảm giác thèm ăn

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, 32% phụ nữ ngủ ít hơn 7 tiếng và bị tăng cân nhanh chóng. Nhóm đối tượng này có cả các bà mẹ sau sinh. Đồng thời việc căng thẳng, stress cũng khiến cách lượng chất trong cơ thể biến đổi khiến mẹ bầu sau sinh không kiểm soát được cân nặng.

Ngoài ra, một số nguyên nhân liên quan đến tinh thần như quá kỳ vọng và hay không có động lực cũng khiến các mẹ khó giảm cân. Hy vọng qua đây các mẹ có thể khắc phục được những sai lầm lớn và thực hiện giảm cân đúng cách, an toàn và hiệu quả hơn.

0 nhận xét: