Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Mách bạn 5 thực phẩm giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng

Cắt giảm tối đa các loại thực phẩm thiết yếu kể cả rau xanh và trái cây… là phương pháp giảm cân sai lầm. Bởi đây đều là những nguyên liệu giúp bạn bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể và giúp hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Trứng, thịt nạc, cá… đều là những thực phẩm giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng mà bạn nên tăng cường ăn hàng ngày.

Trứng 

Vòng eo sẽ trở lên thon nhỏ nhờ ăn trứng mỗi ngày

Vòng eo sẽ trở lên thon nhỏ nhờ ăn trứng mỗi ngày

Hàm lượng protein có trong 1 quả trứng là rất lớn chiếm khoảng 7gram. Hơn nữa, trứng lại ít chất béo giàu vitamin nên rất tất cho sức khỏe và quá trình giảm cân. Theo một số nghiên cứu ăn 1 quả trứng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Thịt nạc và cá

So với trứng thì lượng protein có trong thịt nạc và cá cũng khá dồi dào. Thực phẩm này giúp cơ thể săn chắc, nâng cao hiệu quả việc tập thể dục và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, mang lại hiệu quả giảm cân tối ưu. Đặc biệt khi chế biến bạn cần lưu ý tránh xào rán và ưu tiên cho các món luộc là tốt nhất.

Nếu biết sử dụng đúng cách thực phẩm này sẽ bạn giảm cân an toàn

Nếu biết sử dụng đúng cách thực phẩm này sẽ bạn giảm cân an toàn

Rau lá xanh đậm

Không chỉ giúp làn da sáng mịn, tươi trẻ, ăn nhiều rau xanh còn có tác dụng giảm cân, loại bỏ mỡ thừa. Bởi vậy, trong bữa ăn hàng ngày bạn nên ưu tiên các loại rau như rau cải, súp lơ xanh, rau bina… vì chúng chứa ít calo, nhiều vitamin và chất xơ.

Bơ đậu phộng

Bơ và đậu phộng là 2 thực phẩm ăn ngon miệng và giúp ổn định hệ tiêu hóa cũng như ngăn chặn sự béo bụng. Đặc biệt, chất xơ và protein trong thực phẩm này giúp bạn nhanh no là không có cảm giác thèm ăn sớm. Để tránh tiêu thụ quá nhiều calo, bạn chỉ nên dùng khoảng 2 muỗng canh mỗi ngày  với loại bơ đậu phộng tự nhiên không đường.

v

Hãy thử giảm cân với bơ đậu phộng, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt 

Trà xanh

Trà xanh là thức uống thanh tao giúp dưỡng da và chống lại sự lão hóa. Uống trà xanh mỗi ngày còn giúp hỗ trợ giảm cân đốt cháy calo. Chính vì vậy, khi ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo bạn nên uống trà xanh tinh khiết để lượng mỡ thừa dưới dã được tiêu hao dễ dàng hơn.

Như vậy, ăn kiêng khoa học  từ việc chọn những loại thực phẩm ít calo, nhiều vitamin và dưỡng chất như đã nói để trên với tỷ lệ cân đối, hợp lý là rất cần thiết để cơ thể vừa khỏe mạnh vừa thon gọn như ý.

0 nhận xét: