Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Điểm danh những thói quen khiến bạn tăng cân “chóng mặt”

Bạn luôn e ngại về lượng mỡ dư thừa trên cơ thể. Bạn không biết tại sao cân nặng của mình ngày càng tăng vù vù. Ngoài những nguyên nhân do di truyền, do cơ địa,… thì chính những thói quen thường ngày là nguyên nhân khiến  bạn tăng cân mất kiểm soát. Hãy dừng ngay những thói quen dưới đây để bảo vệ sức khỏe và có được vóc dáng thon đẹp nhé.

Cân nặng tăng nhanh khiến bạn vô cùng lo lắng

Cân nặng tăng nhanh khiến bạn vô cùng lo lắng

Ăn vặt quá nhiều vào buổi tối

Ăn vặt quá nhiều chính là nguyên nhân khiến bạn ngày càng tăng cân “không giới hạn”. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể vào buổi tối sẽ làm tăng lượng calo và không được tiêu hóa hết. Trong khi đó lại không cần phải hoạt động nhiều. Vì thế lượng mỡ không thể chuyển hóa thành năng lượng và tích tụ lại ở cơ thể khiến thân hình kém thon gọn và cân nặng này càng tăng nhanh chóng. Nếu bạn đang có thói quen ăn vặt trước khi đi ngủ thì hãy hạn chế chúng để giữ được vóc dáng cân đối.

Uống nước có ga

Nước có ga cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng ngày càng tăng mà bạn không hề biết. Nước ngọt chứa nhiều calo, dễ dẫn tới đầy hơi, khó tiêu, tăng lượng mỡ thừa. Đặc biệt nó gây tích trữ mỡ thừa nhiều nhất ở vùng bụng. Vì thế, bạn nên hạn chế uống nước ngọt có ga để kiểm soát cân nặng của mình.

Uống nước có ga khiến bạn tăng cân nhanh hơn

Uống nước có ga khiến bạn tăng cân nhanh hơn

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều sẽ khiến bạn béo hơn đấy. Việc lượng mỡ thừa trong cơ thể không được chuyển hóa sẽ tích tụ lại trong cơ thể. Không những thế, khi cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi và không tiêu thụ calo. Chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể dần tích lũy và chuyển thành mỡ. Vì thế, ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày và tránh ngủ quá nhiều để có ngăn ngừa tích trữ mỡ trên cơ thể.

Vừa ăn vừa xem ti vi

Đây là thói quen sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Vừa ăn vừa xem ti vi khiến bạn không tập trung và nạp lượng thức ăn vào cơ thể quá nhiều. Chính vì thế mà lượng mỡ ngày càng tích trữ nhiều gây nên tình trạng  cân nặng cũng ngày càng tăng nhanh chóng và khiến bạn mất kiểm soát.

Vừa ăn vừa xem ti vi là thói quen xấu khiến bạn ngày càng tăng cân

Vừa ăn vừa xem ti vi là thói quen xấu khiến bạn ngày càng tăng cân

Lười vận động

Ăn nhiều và vận động ít chính là nguyên nhân khiến cân nặng tăng. Đây là lý do giải thích vì sao dân văn phòng lại thường bị béo bụng. Với đặc thù công việc ngồi liên tục trong 8 tiếng khiến mỡ dồn xuống vùng bụng. Thay vì lười vận động thì bạn nên thực hiện một số động tác để vận động cơ thể, giảm béo và tăng cường sức khỏe. Tránh xa những thói quen không tốt sẽ giúp ích cho bạn trong việc giảm cân và giữ dáng tốt nhất.

0 nhận xét: