Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Tránh xa những thói quen khiến mỡ bụng ngày càng “hoành hành”

Mỡ bụng tích trữ khiến bạn thiếu tự tin về thân hình kém thon gọn. Chúng xuất hiện do nhiều nguyên nhân, trong đó có hàng loạt các nguyên nhân đến từ những thói quen sai lầm của bạn. Vậy đâu là thói quen khiến mỡ bụng ngày càng “hoành hành”? Hãy tránh xa những thói quen dưới đây nhé.

Chế độ ăn uống không khoa học

Ăn quá nhiều sẽ khiến lượng mỡ tích trữ ngày càng nhiều

Ăn quá nhiều sẽ khiến lượng mỡ tích trữ ngày càng nhiều

Chế độ ăn uống không khoa học ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát. Việc nạp và cơ thể quá nhiều đồ ăn sẽ khiến lượng mỡ tích trữ  ngày càng nhiều, đặc biệt ở vùng bụng. Vì thế nếu bạn đang ăn quá nhiều thì hãy giảm lượng đồ ăn, hạn chế ăn những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, ăn ít tinh bột. Đặc biệt, hãy tránh xa nước ngọt có ga bởi chúng chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vù vù. Thay vào đó bạn hãy bổ sung nhiều rau xanh và trái cây để làm đẹp da và ngăn ngừa tích trữ mỡ gây béo bụng.

Một số chị em có thói quen vừa ăn vừa xem tivi hoặc ăn đêm. Đây cũng là những thói quen không tốt khiến cân nặng của bạn tăng vù vù. Hãy tránh xa chúng để ngăn chặn sự xuất hiện của lớp mỡ bụng và giúp bụng phẳng, eo thon quyến rũ.

Lười vận động

Ngồi nhiều và lười vận động cũng dễ dẫn đến tình trạng béo bụng

Ngồi nhiều và lười vận động cũng dễ dẫn đến tình trạng béo bụng

Việc ăn quá nhiều lại lười vận động chính là nguyên nhân khiến lớp mỡ vùng bụng ngày càng nhiều. Ngồi quá nhiều sẽ khiến mỡ dồn xuống vùng bụng và khiến mỡ ngày càng nhiều hơn. Đây chính là lý do giải thích vì sao mà dân văn phòng thường xuyên tích trữ nhiều mỡ vùng bụng. Nếu công việc của bạn phải ngồi liên tục nhiều giờ thì hãy tăng cường tập thể dục để có được vòng 2 thon gọn. Một số bài tập như chạy bộ, bơi lội cũng là cách giúp bạn giảm mỡ và giữ dáng rất tốt. Đồng thời nó cũng là cách tăng cường sức khỏe cho bạn.

Thức khuya, ngủ ít và thường xuyên stress

Thức khuya và ngủ ít cũng là thói quen sai lầm mà bạn nên thay đổi

Thức khuya và ngủ ít cũng là thói quen sai lầm mà bạn nên thay đổi

Nếu bạn đang có thói quen thức khuya và thường xuyên ăn vặt vào buổi đêm thì hãy dừng ngay lại. Ăn trong lúc này sẽ khiến bạn tăng cân nhanh  chóng. Thời gian ngủ quá ít  sẽ làm tăng lượng hormone gây căng thẳng. Từ đó nó làm gián đoạn sản xuất leptin, các hoóc-môn giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Vì thế bạn nhanh có cảm giác đói, thèm ăn và khiến cân nặng ngày càng tăng lên nhanh chóng. Vì thế bạn hãy tập thói quen ngủ trước 11 giờ để tốt cho sức khỏe, đồng thời là ngăn ngừa tình trạng mỡ thừa dẫn đến béo bụng.

Với những thói quen không tốt trên, nếu bạn đang mắc phải chúng thì hãy dừng ngay lại để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khiến vòng 2 phát phì. Thêm vào đó là thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện đều đặn để có được vóc dáng đẹp như ý.

0 nhận xét: