Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Tập yoga có giảm mỡ bụng không?

Mỡ bụng khiến thân hình chị me kém thon gọn và thiếu sức hút. Vì thế nhiều chị em tìm mọi cách để đánh bay mỡ bụng. Bên cạnh chế độ ăn kiêng thì nhiều người đang băn khoăn tập yoga có giảm mỡ bụng không? Hãy cùng đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu tập yoga có giảm mỡ bụng không?

Bụng là một trong những vùng mỡ cứng đầu và khó loại bỏ nhất khỏi cơ thể. Đây cũng là vùng dễ dàng tích trữ mỡ của cơ thể. Chính vì thế, việc loại bỏ mỡ bụng không phải chuyện dễ dàng. Thế nhưng bạn có tin yoga lại giúp đánh bay mỡ bụng?

Mỡ bụng khiến thân hình bạn kém thon gọn và thiếu sức hút

Mỡ bụng khiến thân hình bạn kém thon gọn và thiếu sức hút

Trên thực tế, tập yoga không chỉ giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress mà nó còn giúp kích thích hoạt động của nhiều cơ. Trong đó, sự phối hợp hoạt động nhịp nhàng của cơ bụng cùng các cơ xung quanh sẽ tác động lên vùng mỡ và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt, tập yoga cũng giúp bạn giảm bớt quá trình tích trữ mỡ thừa hữu hiệu. Tập yoga chính là một trong những phương pháp đơn giản giúp bạn có được vòng 2 thon đẹp và hấp dẫn.

Các tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

*Tư thế rắn hổ mang

Tư thế này giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Đây cũng là tư thế quen thuộc trong các bài tập yoga. Với tư thế này, bạn chỉ cần nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng. Tiếp đến bạn đặt hai lòng bàn tay dưới vai, cằm hơi chạm mặt sàn và ấn các ngón chân xuống mặt sàn. Sau đó bạn tiến hành hít sâu, từ từ nâng ngực lên, uốn cong về phía sau càng nhiều càng tốt. Hãy cố gắng giữ tư thế trên khoảng 15-30 giây và sau đó thở ra, từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống tư thế nằm sấp ban đầu. Hãy lặp đi lặp lại tư thế trên khoảng 5-1o lần mỗi ngày bạn sẽ thấy vùng mỡ bụng nhanh chóng biến mất và cơ thể ngày càng dẻo dai. Đây cũng là tư thế rất tốt cho xương khớp mà bạn nên áp dụng.

Tư thế rắn hổ mang đánh bay mỡ hữu hiệu

Tư thế rắn hổ mang đánh bay mỡ hữu hiệu

*Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung là một trong những tư thế yoga giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Cách tập tư thế này cũng khá đơn giản. Đầu tiên bạn chỉ cần nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, hai cánh tay đặt ra hai bên. Đồng thời, bạn cong hai gối, hai tay chạm và giữ chặt hai mắt cá chân và hít sâu, nâng đầu và uốn người cong về phía sau. Tiếp đến bạn nâng hai chân càng cao càng tốt. Hãy giữ tư thế này 15-30 giây và cuối cùng thở ra rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện lặp đi lặp lại tư thế trên khoảng 5 lần và đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm béo bụng tốt nhất nhé.

Tư thế cánh cung giảm mỡ bụng nhanh chóng

Tư thế cánh cung giảm mỡ bụng nhanh chóng

*Tư thế cúi gập người

Nếu bạn đang lo lắng về mỡ bụng thì cúi gập người cũng chính là tư thế yoga đơn giản mà bạn nên áp dụng. Với tư thế này, bạn thực hiện đầu tiên bằng cách đứng thẳng người, hai tay duỗi thẳng, chân khép sát vào nhau, xương sống thẳng, hít sâu và nâng tay lên cao.Tiếp đến bạn thở ra và cúi người sao cho lưng song song với sàn. Sau đó bạn tiếp tục hít sâu và cúi gập người xuống. Bạn nên hít thở đều và giữ tư thế trên khoảng 60 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Áp dụng tư thế trên đều đặn mỗi ngày và lặp đi lặp lại 2-3 lần để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

*Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền đánh bay mỡ và giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn như ý

Tư thế con thuyền đánh bay mỡ và giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn như ý

Đây là tư thế yoga giảm mỡ bụng được tìm kiếm rất nhiều vì nó giúp cho bạn có được vòng eo thon gọn, giảm mỡ bụng nếu tập thường xuyên. Tư thế con thuyền cũng chính là lời giải cho băn khoăn tập yoga có giảm mỡ bụng không? Với tư thế này, bạn chỉ cần nằm ngửa trên sàn, chân tay duỗi thẳng tự nhiên. Tiếp đến bạn hít sâu rồi thở ra và nâng người lên. Hai tay duỗi thẳng song song với sàn và chạm vào chân. Bạn giữ tư thế trên đều đặn khoảng 60 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện lặp đi lặp lại bạn sẽ thấy chúng có hiệu quả giảm mỡ bụng như ý.

0 nhận xét: