Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Bí quyết dưỡng da vào mùa hè, bạn có biết?

Làn da sáng đẹp luôn làm nên sức hút cho phái nữ. Tuy nhiên, để có được làn da đẹp dài lâu thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ chăm sóc cho làn da. Theo đó, mùa hè nắng nóng sắp tới bạn đã biết cách chăm sóc cho làn da hay chưa? Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Làm sạch da

Làm sạch da là bước vô cùng cần thiết. Đặc biệt mùa hè hanh khô, nắng nóng, khói bụi nhiều sẽ khiến làn da của bạn ngày càng xuống cấp. Chính vì thế, làm sạch da là bước mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi ngày bạn nên tắm 2 lần và rửa mặt 2 lần. Đặc biệt là những dòng sản phẩm giúp làm sạch sâu vào các tế bào bên trong da để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, làm sạch da và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn loại sữa mặt thích hợp cho làn da để tránh gây nên phản ứng ngược lại nhé.

Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng giúp da sáng đẹp

Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng giúp da sáng đẹp

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm được cho là bước vô cùng quan trọng giúp da sáng đẹp và mềm mịn, cuốn hút hơn. Đây là bước cần thiết để cung cấp độ ẩm cho làn da. Với bước này, bạn chỉ cần làm sạch da và thoa kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên để dưỡng ẩm cho da cũng khá tốt.

Một số loại nguyên liệu có công dụng bổ sung độ ẩm và dưỡng da phải kể đến như: mật ong, dầu oliu,… Với các nguyên liệu trên thì bạn chỉ cần dùng chúng thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Đây cũng là cách đơn giản mà bạn nên áp dụng.

Dưỡng ẩm cho da vào mùa hè là bước vô cùng quan trọng

Dưỡng ẩm cho da vào mùa hè là bước vô cùng quan trọng

Bảo vệ làn da

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến làn da của bạn chịu ảnh hưởng không nhỏ. Chính vì vậy bạn cần bảo vệ cho làn da khỏi sự tác động của tia UV và các tia bức xạ gây hại cho da từ ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó là ngăn ngừa tình trạng cháy nắng, đen da vào mùa hè.

Khi đi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng trước khoảng 30 phút, thoa lại sau 2 giờ. Bên cạnh đó bạn cũng cần dùng áo chống nắng và các vật dụng giúp bảo vệ cho làn da của mình.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và làm đẹp da

Uống nhiều nước là cách mà bạn không nên bỏ qua. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc mà còn có công dụng làm đẹp cho làn da. Trong mùa hè, việc hoạt động nhiều và cơ chế toát mồ hôi làm mát cơ thể khiến lượng nước của bạn luôn thiếu. Chính vì thế, bổ sung nước cho cơ thể là cách giúp bạn cân bằng độ ẩm, dưỡng da và tốt cho cơ thể. Uống trên 2 lít nước mỗi ngày để chăm sóc tốt cho làn a bạn nhé.

Tẩy da chết

Tẩy da chết cũng là cách chăm sóc cho làn da mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi tuần bạn nên áp dụng chế độ tẩy da chết khoảng 2 lần để lấy đi những tế bào da cần cỗi và làm đẹp cho làn da hơn. Bước này cũng khá quan trọng trong việc chăm sóc cho làn da mà bạn nên áp dụng ngay.

Đắp mặt nạ tự nhiên chăm sóc da

Mặt nạ khoai tây và sữa chua dưỡng da hiệu quả

Mặt nạ khoai tây và sữa chua dưỡng da hiệu quả

Đắp mặt nạ chăm sóc da cũng là cách vô cùng hiệu quả. Một số nguyên liệu từ tự nhiên cũng chính là cách giúp bạn làm đẹp cho làn da khá tốt. Trước tiên phải kể đến mặt nạ khoai tây và sữa chua. Đây là công thức dưỡng da trắng sáng và mềm mịn khá tốt. Với cách này, bạn chỉ cần dùng khoai tây rửa sạch và hấp chín. Sau đó bạn nghiền nhuyễn khoai tây và trộn đều cùng sữa chua để tạo thành hỗn hợp thoa đều lên da. Cuối cùng rửa sạch sau khoảng 10 phút với nước lạnh.

Bên cạnh đó, mặt nạ nha đam, nước vo gạo cũng có công dụng dưỡng da mịn màng và trắng sáng như ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các nguyên liệu khác như bột nghệ, bột đậu xanh, đu đủ,… cũng tạo nên hỗn hợp làm đẹp da hữu hiệu. Thực hiện các công thức trên 2-3 lần/tuần bạn sẽ sớm có được làn da sáng đẹp và cuốn hút.

0 nhận xét: