Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Làm đẹp da bằng nguyên liệu tự nhiên, bạn có biết?

Ngày nay không chỉ có nữ giới mà ngay cả nam giới cũng ưa chuộng 1 làn da trắng sáng. Nhưng, nam giới thì có phần còn ngại ngùng khi tới các Bệnh viện thẩm mỹ hay spa làm đẹp. Chính vì thế, bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn các cách làm trắng da tự nhiên cho cả nam và nữ nhé. Những cách làm trắng da đơn giản này hoàn toàn có thể thực hiện được tại nhà.

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghê nguyên chất đã được tách dầu và không làm vàng da do đó chị em có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị vàng da nhé. Tinh bột nghệ ngoài tác dụng làm trắng da còn có thể tri sẹo thâm, ngăn ngừa mụn rất hiệu quả đấy.

– Dùng 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất trộn đều cùng 1 thìa sữa tươi không đường

– Sau khi làm sạch da mặt bằng dùng hỗn hợp trên làm mặt nạ dưỡng da

– Để nguyên trong khoảng 20 phút cho mặt nạ khô tự nhiên.

– Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Nha đam

Nha đam vốn lành tính, tính mát có tác dụng rất tốt đối với làn da đặc biệt là khả năng làm mềm da, tăng cường độ ẩm, làm trắng da đồng thời trị mụn, nám và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Nguyên liệu cần: 1 lá nha đam

Cách làm trắng da tự nhiên cho nữ bằng nha đam được thực hiện như sau:

– Dùng dao tách đôi lá nha đam theo chiều dọc để lấy gel nha đam.

– Sau khi làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết  các bạn dùng gel nha đam đã tách thoa đều lên da mặt

– Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu đều qua da

– Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất

Sữa tươi

Đứng đầu trong hàng ngũ những thực phẩm tốt nhất cho làn da, sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường. Làm đẹp với sữa có nhiều công thức, nhưng đơn giản nhất bạn chỉ rửa sạch mặt, thoa đều sữa không đường lên mặt, mát xa nhẹ nhàng đến lúc sữa khô. Sau đó rửa lại với nước ấm, thực hiện mỗi ngày bạn sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên.

Mật ong

Mật ong không chỉ có tác dụng cung cấp độ ẩm mà còn chữa lành vùng da bị hư tổn, đây sẽ là thực phẩm không thể thiếu để cải thiện làn da mùa hanh khô. Đắp mặt gồm lòng trắng trứng, mật ong và chanh bằng cách trộn các nguyên liệu này với nhau sau đó đắp lên mặt 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.  Đắp cách nhật trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.

Dưa chuột

Thái dưa chuột thành từng lát mỏng sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút, thực hiện 2-3 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận rõ rệt làn da căng mịn và sáng lên từng ngày. Dưa chuột còn có thể chữa mụn đầu đen, trị vết thâm và quầng mắt rất hiệu quả.

Khoai tây

Bạn luộc chín một củ khoai tây, sau đó tán nhuyễn ra thật mịn. Pha với sữa tươi không đường và thêm chút mật ong để tạo được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Với mặt nạ này sẽ giúp da của bạn  trở nên căng mịn, trắng hồng.

0 nhận xét: