Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Chăm sóc da ngày hè bằng những cách đơn giản

Ngày hè nắng nóng cũng kéo theo những tác động đến làn da của bạn. Vậy làm sao để luôn chăm sóc cho làn da sáng đẹp? Dưới đây là những cách đơn giản chăm sóc da ngày hè mà bạn không nên bỏ qua.

Làm sạch da

Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn. Trong ngày hè, nắng nóng oi bức cùng bụi bẩn khiến làn da của bạn dễ dàng nổi mụn hơn. Chính vì thế, bước đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là làm sạch da. Bạn nên giữ cho da luôn sạch và rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, làm sạch sâu và giúp da đẹp hơn nhé.

Làm sạch da mặt là bước quan trọng để chăm sóc cho làn da

Làm sạch da mặt là bước quan trọng để chăm sóc cho làn da

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng chính là cách giúp bạn có được làn da đẹp hơn. Nước không chỉ có công dụng thanh lọc cơ thể mà còn giúp tăng độ đàn hồi và tạo nên nét quyến rũ cho làn da. Trong những ngày hè, cơ thể thực hiện cơ chế thoát mồ hôi giúp làm mát cơ thể. Chính vì thế tình trạng thiếu nước sẽ rất dễ diễn ra, ảnh hưởng đến cơ thể và khiến làn da xấu hơn. Chính vì thế mà việc uống nhiều nước là thói quen tốt mà bạn nên chú ý. Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày là gợi ý dành cho bạn.

Uống nhiều nước giúp da căng đẹp

Uống nhiều nước giúp da căng đẹp

Dưỡng ẩm cho da

Không chỉ trong những ngày hè mà bất cứ lúc nào thì làn da của  bạn cũng đều cần dưỡng ẩm.  Đây cũng chính là bước quan trọng trong việc chăm sóc cho làn da. Bạn có thể sử dụng những loại kem dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chính những nguyên liệu tại nhà cũng dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Mặt nạ mật ong hay gel nha đam cũng là cách cung cấp độ ẩm và dưỡng da khá tốt mà bạn nên tham khảo.

Chống nắng

Bảo vệ làn da khỏi những tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời là điều mà bạn cần quan tâm. Tia UV từ ánh nắng mặt trời ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Chính vì thế, để bảo vệ và chăm sóc cho làn da thì bạn đừng quên việc chống nắng. Bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm chống nắng được bày bán trên thị trường thì bạn cũng nên chú ý đội mũ rộng vành hay mặc áo chống nắng để bảo vệ cho làn da.

Bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua

Bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua

Tẩy da chết định kỳ

Tẩy da chết cũng chính là cách giúp bạn chăm sóc cho làn da tốt hơn. Mỗi tuần 1-2 lần thực hiện tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ hết những tế bào da chết, giúp làn da sáng mịn và cuốn hút hơn. Đặc biệt là giúp tăng cường thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn.

Một số cách tẩy da chết mà bạn có thể tự chế ngay tại nhà cũng là gợi ý không tồi. Hỗn hợp đường, chanh và mật ong cũng là cách tẩy da chết hữu hiệu. Bên cạnh đó, tẩy da chết bằng hỗn hợp bã cafe và dầu dừa cũng khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Đây cũng là những hỗn hợp tự nhiên chăm sóc tốt cho làn da của bạn. Thực hiện đều đặn để có được làn da  sáng và mềm mịn nhé.

Tẩy da chết đều đặn để có được làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Tẩy da chết đều đặn là cách để có được làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Sinh hoạt điều độ 

Sinh hoạt điều độ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp và chăm sóc cho làn da mà bạn nên chú ý. Để có được làn da đẹp thì bạn  nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây. Đặc biệt là tránh đồ cay nóng và các chất kích thích để có được làn da đẹp và ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa xuất hiện.

Ngoài ăn uống thì bạn cũng nên chú ý đến chế độ ngủ nghỉ.  Mỗi ngày bạn nên ngủ đủ 8 tiếng và tránh thức quá khuya quá để không ảnh hưởng đến làn da. Thêm vào đó bạn cũng nên tăng cường luyện tập để giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và làn da căng mịn, tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

0 nhận xét: