Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Nguyên liệu “vàng” xóa tàn nhang hữu hiệu

Rất nhiều những nguyên liệu sẵn có trong gian bếp có tác dụng loại bỏ tàn nhang hiệu quả mà bạn không ngờ tới. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số cách xóa tàn nhang bằng các nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên vừa hiệu quả và an toàn bạn nhé!

Củ cải ngựa

Đây không chỉ được dùng để chế biến nên các món nước sốt thơm ngon, mà còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Mặc dù củ cải ngựa có mùi hương gay gắt và có thể làm cay mắt, nhưng bạn có thể yên tâm dùng để hỗ trợ điều trị lâu dài các vấn đề ở làn da như đốm nâu hay tàn nhang. Chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm 1 muỗng canh củ cải ngựa mài nhuyễn, 1 muỗng canh củ cải đường mài nhuyễn và thêm một lượng nước khoáng vừa đủ. Khi hỗn hợp sệt, thoa lên các vết tàn nhang trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn nên sử dụng hỗn hợp này khoảng 3 lần/tuần để đạt kết quả như mong muốn.

Củ cải ngựa xóa chàm hữu hiệu

Củ cải ngựa xóa tàn nhang hữu hiệu

Kem chua, sữa chua

Kem chua cũng là nguyên liệu tự nhiên có khả năng “thổi bay” các vết tàn nhang đáng kinh ngạc. Lượng axít lactic dồi dào bên trong kem chua chính là yếu tố quan trọng góp phần làm bong tróc, phai mờ vết tàn nhang một cách nhẹ nhàng, đồng thời còn giúp làn da của bạn sáng hơn mà không gây kích ứng da. Bạn nên thoa kem chua lên vùng da bị tàn nhang khoảng 30 phút, sau đó lấy giấy mềm làm sạch da rồi thoa kem dưỡng ẩm lên.

Củ nghệ

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn là nguyên liệu chăm sóc da quen thuộc. Mặt nạ dưỡng da được chế biến từ bột nghệ pha với bột đậu xanh và sữa chua sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn chống lại tàn nhang, hoặc muốn có một làn da khỏe đẹp và sáng trắng hơn.

Củ nghệ xóa tàn nhang và dưỡng trắng da

Củ nghệ xóa tàn nhang và dưỡng trắng da

Mật ong + lá mướp + lá sen

Các chị em đều biết mật ong có công dụng làm mềm, mịn da đồng thời kháng viêm và chứa chất chống oxy hóa làm giảm bớt tàn nhang hiệu quả. Sự kết hợp của mật ong với các loại thảo dược như lá mướp hương, lá mướp đắng, lá sen được coi là công thức đánh bay tàn nhang hữu hiệu ngay tại nhà.

Cách làm giảm tàn nhang bằng thảo dược với mật ong  thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn lấy lá sen và lá mướp đắng sấy khô hoặc phơi, sau đó tán (hoặc xay) thành bột mịn. Tuy hơi cầu kì nhưng rất tiết kiệm thời gian cho sau này vì hỗn hợp này để được lâu.

Bước 2: Bạn cho mật ong nguyên chất vào chén tỉ lệ sao cho không quá loãng sau đó quấy đều hỗn hợp này để chế thành một thứ cao lỏng rồi cho vào lọ đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh càng tốt.

Mật ong kết hợp với lá mướp và lá sen dưỡng trắng da và làm mờ tàn nhang

Mật ong kết hợp với lá mướp và lá sen dưỡng trắng da và làm mờ tàn nhang

Bước 3: Hằng ngày (nên vào buổi tối là tốt nhất) lấy cao ra thoa đều lên vùng da bị tàn nhang, kiên trì thực hiện trong nhiều ngày giúp làm giảm mất tàn nhang hiệu quả.

Chanh + cà tím

Công dụng: Nước chanh có tính axit có thể khử các đốm nâu đen trên mặt. Còn cà tím có thành phần axit ascobic giúp loại bỏ chất thừa trên da và làm giảm mất tàn nhang trên mặt chỉ sau vài phút không phải ai cũng biết.

Với cách làm mất tàn nhang trên mặt bằng chanh cà tím:

Bước 1: Chọn lấy quả chanh tươi sau đó vắt lấy nước cốt chanh (khoảng 5 thìa), cà tím khoảng 100g. Sau đó cà tím rửa sạch và giã nhuyễn.

Bước 2: Bạn lấy nước cốt chanh trộn đều với  cà tím sau. Tiếp theo bạn làm sạch vùng da cần trị tàn nhang trên mặt thoa đều hỗn hợp chanh tươi, cà tím làm biến mất tàn nhang tận gốc tại nhà.

Xóa tàn nhang bằng chanh và cà tím khá hiệu quả

Xóa tàn nhang bằng chanh và cà tím khá hiệu quả

Cà rốt

Loại củ này ngoài công dụng giúp đôi mắt trong sáng nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tàn nhang rất hiệu quả. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà rốt bôi lên da, chờ khô lại rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng ngủ dậy rửa mặt sạch bằng nước ấm. Áp dụng thường xuyên để thấy được hiệu quả mà nó đem lại.

0 nhận xét: