Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Tuyệt chiêu trị mụn cám từ bột đậu xanh và dầu oliu

Mụn cám là những chấm đen nhỏ thường xuất hiện trên má, cằm và mũi, tuy không tương tác đến sức khỏe nhưng chúng làm mất thẩm mĩ làn da. Để thoát khỏi tình trạng này mời khổ chủ tham khảo cách chữa trị mụn cám bằng dầu oliu hoặc bột đậu xanh dưới đây.

+Chủ để nhiều người quan tâm: Đang cho con bú có trị mụn được không

điều trị mụn cám bằng bột đậu xanh

điều trị mụn cám bằng bột đậu xanh

điều trị mụn cám bằng bột đậu xanh

Bột đậu xanh chứa nhiều canxi, vitamin và khoáng chất cấp thiết cho da, nhất là hoạt chất genistein – chất có khả năng kháng khuẩn, chống viêm ngăn ngừa quá trình lão hóa. Để trị mụn cám, bạn cần triệt tiêu da trước hết : tiến hành tẩy trang, rửa sạch bằng sữa rửa mặt rồi thấm bớt nước bằng khăn mềm, tiếp đến thực hiện một trong số những cách sau:
– Trộn bột đậu xanh cùng nước theo tỉ lệ tương đương để thoa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi để nguyên trên mặt thêm 10 phút, tiếp theo rửa sạch lại bằng nước.
– Trộn đều với dầu dừa hoặc dầu oliu (1 thìa cafe dầu cho ½ ly sữa đầu nành) rồi đắp mặt nạ dưỡng da với nguyên liệu này trong khoảng 10 phút.
– Dùng bột đậu xanh với sữa chua hoặc sữa tươi không đường để tăng cường hiệu quả dưỡng trắng da. Bạn chỉ cần trộn đều chúng theo tỷ lệ 1:1, bước tiếp theo dưỡng da theo các bước: triệt tiêu – thoa hỗn hợp – massage da mặt 5 phút – để nguyên mặt nạ 15 phút – rửa sạch mặt với nước.
– Thêm một chút mật ong, khuấy đều rồi đắp lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.
– Chích dịch của 1 viên vitamin E, trộn đều với 1/4 thìa bột đậu xanh thu được, sau đó thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da.

– Đừng quên tẩy da chết cho da 1-2 lần mỗi tuần để triệt tiêu các tế bào già cỗi, giúp hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da một cách giản đơn và phát huy hiệu quả của chúng.
– điều trị mụn cám bằng bột đậu xanh đòi hỏi phải kiên trì, thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần để da sạch mụn sáng mịn tự nhiên.
– Luôn bôi kem chống nắng và bưng bít da cẩn thận với các loại trang phục bảo hộ (ô, mũ rộng vành, kính, râm, khẩu trang, áo chống nắng… ) để bảo vệ da khỏi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do trong quá trình trị mụn, da đang trong quá trình tái tạo thành rất nhạy cảm và dễ bắt nắng.

điều trị mụn cám tối ưu bằng dầu oliu

điều trị mụn cám tối ưu bằng dầu oliu

điều trị mụn cám tối ưu bằng dầu oliu

Dầu oliu chứa vitamin A, vitamin E cũng như một số polyphenol có tác dụng diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa những gốc tự do gây tương tác đến da. mặt khác nguyên liệu này còn có thể điều trị mụn, chữa lành vết thương mau chóng, đồng thời bảo vệ da khỏi các tia cực tím. Đặc biệt dầu oliu rất lành tính, bởi thế bạn có khả năng yên tâm sử dụng mà không sợ có bất kỳ hiện tượng kích ứng nào.
điều trị mụn cám bằng dầu oliu như thế nào?
Quy trình trị mụn cám được thực hiện như sau:
Bước 1: Rửa sạch vùng da cần trị bằng nước ấm, giúp bụi bẩn bã nhờn được làm sạch, cùng với đó lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở hấp thu những dưỡng chất nổi bật.
Bước 2: Sử dụng lượng dầu oliu vừa đủ, tiếp theo lấy bông gòn thấm đẫm chúng rồi chà lên vùng da chữa trị mụn, phối hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Lưu lại chừng 3 phút thì rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm.
Bước 3: Sau khi trị mụn bằng dầu oliu, bạn nên thoa 1 lớp kem dưỡng giúp làn da được cân bằng độ ẩm một cách hiệu quả.
trị mụn cám bằng dầu oliu cần lưu ý những gì?
– Trước và sau khi thực hiện, phụ nữ nên làm sạch vùng da cần điều trị giúp lỗ chân lông thông thoáng giãn nở giúp hấp thu các dưỡng chất một cách nổi bật.
– điểm xấu của những phương pháp điều trị mụn cám bằng oliu là đem lại nổi bật chậm. thường nhật phải mất khoảng thời gian từ 1 – 2 tháng mụn cám mới có khả năng mờ đi. bởi vậy, anh chị cần có sự kiên trì thực hiện trong một thời gian dài không bỏ dở giữa chừng.
– Có vô vàn công thức điều chế mặt nạ trị mụn cám khác nhau từ dầu oliu, ngoài chức năng chính là đánh bay mụn thì mỗi công thức đều có những chức năng nhất thiết khác, thành thử bạn nên sử dụng đúng công thức để có nổi bật cao.
– Trong quá trình trị mụn bằng dầu oliu, bạn nên hạn chế ra ngoài từ 10h sáng – 3h chiều. Nếu ra ngoài cần sử dụng các dụng cụ bảo vệ như áp mũ rộng vành, kính râm, khẩu trang… đặc biệt không quên thoa kem chống nắng có chỉ số 30+ trở lên

chữa trị mụn bằng ánh sáng xanh ánh sáng Blue Light

chữa trị mụn bằng ánh sáng xanh ánh sáng Blue Light

Tuy đơn giản, dễ thực hiện và chi phí điều trị mụn khá rẻ nhưng cách điều trị mụn cám bằng bột đậu xanh và dầu oliu không mang lại hữu hiệu hữu hiệu, đặc biệt phải mất vô vàn thời gian mới nhìn thấy kết quả rõ rệt. do vậy để khắc phục điểm xấu này, các bạn nên tham khảo và vận dụng chữa trị mụn bằng ánh sáng xanh ánh sáng Blue Light, đây là một trong những công nghệ điều trị mụn hiện đại cho nổi bật hiệu quả và được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận mức độ an toàn trong quá trình thực hiện.

0 nhận xét: