Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Bật mí các công thức trị nám da cực hiệu quả

Bạn đang lo ngại về tình trạng nám da khiến gương mặt ngày càng già nua và kém sắc? Bạn không biết phải làm sao để khắc phục tình trạng trên? Dưới đây là những công thức trị nám da cực hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên mà bạn nên áp dụng.

Trị nám da bằng cà tím

Cà tím không chỉ là nguyên liệu để chế biến món ăn mà chúng còn có công dụng làm đẹp da và đánh bay nám hiệu quả. Trong cà tím có chứa 95% là nước cùng hàng loạt các tinh chất như : vitamin B1 , B12 , các chất kẽm , chất sắt ,…  Các chất trên đều có lợi cho làn da và ngăn chặn sắc tố Melanin đẩy lùi nám da hiệu quả.

Cà tím có công dụng trị nám da hiệu quả

Cà tím có công dụng trị nám da hiệu quả

Để trị nám bằng cà tím thì bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1 : Bạn chuẩn bị cà tím rồi đem rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Bạn dùng cà tím chà nhẹ lên vùng da bị nám trong khoảng 15 phút.
  • Bước 3:  Bạn rửa lại bằng nước ấm cho thật sạch da.

Hãy thực hiện cách trên đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy những vết nám mờ dần và biến mất. Cách trên ngoài trị nám còn có công dụng dưỡng da khá tốt mà bạn nên áp dụng.

Đánh bay nám da bằng giấm táo

Trị nám da bằng giấm táo khá hữu hiệu

Trị nám da bằng giấm táo khá hữu hiệu

Giấm táo là một trong những nguyên liệu có công dụng đánh bay nám và dưỡng da khá tốt. Trong nguyên liệu trên có chứa acid acetic là chất tẩy trắng và giúp loại bỏ sắc tố thâm sạm trên da. Chính vì thế sử dụng giấm táo cũng là cách khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Để trị nám với giấm táo thì bạn chỉ cần pha giấm với nước tỷ lệ 1:1 rồi thoa dung dịch lên vùng da bị nám. Sau đó để cho chúng khô tự nhiên và cuối cùng là rửa sạch với nước. Áp dụng cách trên đều đặn bạn sẽ thấy công thức trên đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ đấy.

Hành tây trị nám da hiệu quả

Hành tây giúp đánh bay nám và trị mụn

Hành tây giúp đánh bay nám và trị mụn

Hành tây không chỉ là nguyên liệu trị nám mà chúng còn giúp bạn ngăn ngừa mụn khá tốt. Với cách này, bạn chỉ cần thái hành tây thành các lát nhỏ rồi ép lấy nước. Sau đó bạn dùng nước hành tây thoa đều lên vùng da bị nám và để trong khoảng 20 phút.  Cuối cùng , bạn rửa lại với nước ấm để làm sạch da. Bạn nên áp dụng công thức trên đều đặn mỗi ngày để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Tinh dầu oải hương và tinh dầu trà trị nám da nhanh chóng

Đây là hai loại tinh dầu có nhiều công dụng làm đẹp. Với công thức này, bạn chỉ cần trộn đều 2 loại tinh dầu theo tỷ lệ 1:1, áp dụng 3-4 lần mỗi ngày sẽ giúp làm sáng da và giảm nám. Cách trên cũng khá đơn giản mà bạn không nên bỏ qua.

Tinh dầu oải hương giúp làm đẹp cho làn da

Tinh dầu oải hương giúp làm đẹp cho làn da

Trị nám da bằng bột yến mạch hiệu quả

Bột yến mạch cũng là một trong những cách trị nám da khá đơn giản mà lại hiệu quả nhanh chóng. Đây cũng là loại nguyên liệu giúp làm đẹp và dưỡng trắng cho làn da. Với nguyên liệu này thì bạn chỉ cần trộn hai muỗng canh bột yến mạch với hai muỗng canh sữa và một muỗng canh mật ong thành hỗn hợp. Tiếp đến, bạn dùng hỗn hợp trên thoa lên vùng da bị nám và rửa sạch với nước sau 20 phút. Thực hiện cách trên chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy làn da ngày càng sáng đẹp và vết nám biến mất.

Bột yến mạch trị nám da khá tốt

Bột yến mạch trị nám da khá tốt

Đánh bay nám bằng đu đủ

Đu đủ là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Loại nguyên liệu trên không chỉ dưỡng trắng da mà còn có công dụng đánh bay nám và tàn nhang khá tốt. Trong đu đủ có chứa papain, một loại enzyme được tìm thấy trong đu đủ, là một tác nhân tẩy tế bào chết tự nhiên mà có thể loại bỏ tế bào da chết và bị hư hỏng.

Để trị nám da với đu đủ bạn chỉ cần nghiền đu đủ chín rồi cho thêm khoảng hai muỗng canh mật ong thành hỗn hợp. Tiếp đến, bạn rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng trong vài phút. Sau đó, bạn để hỗn hợp lưu trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Hãy áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng vô cùng hiệu quả trong việc trị nám và dưỡng da đấy.

0 nhận xét: