Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Tẩy da chết bằng các nguyên liệu quen thuộc

Tẩy da chết là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Ngoài những loại mỹ phẩm tẩy da chết có bán trên thị trường thì bạn có thể áp dụng ngay những cách tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên quen thuộc cũng khá hiệu quả.

Đường nâu giúp tẩy da chết hiệu quả

Đường nâu là một trong những cách có công dụng tẩy da chết khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa cà phê đường nâu và 1 chút sữa rửa mặt. Sau đó bạn trộn đều chúng thành hỗn hợp và thoa đều lên da. Bạn tiến hành massage nhẹ nhàng, cách làm này sẽ nhẹ nhàng lấy đi hết các tế bào già cỗi trên da và giúp da đẹp lên trông thấy.

Đường nâu có công dụng tẩy da chết hiệu quả

Đường nâu có công dụng tẩy da chết hiệu quả

Tẩy da chết bằng dâu tây

Dâu tây vốn là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng. Chúng không những dưỡng trắng da mà còn có công dụng tẩy da chết hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 3-5 quả dâu tây, chanh tươi và sữa tươi không đường. Sau đó bạn ép dâu tây lấy nước, cắt chanh lấy nước cốt và 1 muỗng lớn sữa tươi không đường rồi trộn đều với nhau thành hỗn hợp. Tiếp đến bạn thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng rồi để hỗn hợp thấm sâu vào da trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn khoảng 2 lần/tuần bạn sẽ thấy chúng vô cùng hiệu quả trong việc tẩy da chết và làm đẹp cho làn da.

Tẩy da chết bằng dâu tây khá hữu hiệu

Tẩy da chết bằng dâu tây khá hữu hiệu

Tẩy da chết bằng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu giúp tẩy da chết hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Không chỉ tẩy da chết mà loại nguyên liệu trên chứa nhiều dưỡng chất giúp bạn làm đẹp da hiệu quả. Để tẩy da chết với nguyên liệu trên thì bạn chỉ cần chuẩn bị 10ml mật ong, 5ml dầu hạnh nhân, 5ml nước ép nghệ tươi và nửa hộp sữa chua không đường. Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu thì bạn trộn đều chúng với nhau và thoa lên da mặt trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước. Bạn hãy áp dụng công thức trên 2 – 3 lần/tuần để thấy làn da ngày càng thay đổi, đẹp hơn, mịn màng và cuốn hút hơn.

Mật ong có công dụng tẩy da chết và làm đẹp da

Mật ong có công dụng tẩy da chết và làm đẹp da

Trà xanh giúp tẩy da chết hữu hiệu

Trà xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất, điển hình là lượng lớn chất chống oxy hóa. Vì thế nó có hàng loạt các công dụng cho làn da như mịn màng, làm sáng da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, trị mụn,… Đặc biệt, đây cũng chính là nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Công thức tẩy tế bào chết bằng trà xanh cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 10ml tinh chất trà xanh và 10ml sữa tươi không đường rồi trộn đều chúng với nhau thành hỗn hợp. Sau đó bạn thoa hỗn hợp trên lên da và massage đều. Mặt nạ trên không chỉ lấy đi  những tế bào chết mà còn giúp da dưỡng ẩm, trắng da và chống tình trạng oxy hóa, chống nhăn da hiệu quả.

Tẩy da chết bằng trà xanh vô cùng hiệu quả

Tẩy da chết bằng trà xanh vô cùng hiệu quả

Tẩy tế bào chết bằng muối tinh

Muối tinh cũng là một trong những cách tẩy tế bào chết khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị muối tinh, dầu oliu và tinh dầu dừa rồi thực hiện theo các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Bạn cho 1 thìa dầu oliu, 3 giọt tinh dầu dừa trộn đều với  khoảng 1/3 chén muối tinh thành hỗn hợp tẩy tế bào chết.
  • Bước 2: Bạn thoa hỗn hợp trên lên mặt rồi tiến hành massage nhẹ nhàng trong vài phút.
  • Bước 3: Bạn để hỗn hợp lưu trên da trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Sau khi thực hiện tẩy tế bào chết thì bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm để giúp da đẹp hơn và cuốn hút hơn. Áp dụng công thức trên đều đặn 2 lần/tuần để có được làn da đẹp như ý.

Muối tinh là nguyên liệu giúp tẩy da chết mà bạn không nên bỏ qua

Muối tinh là nguyên liệu giúp tẩy da chết mà bạn không nên bỏ qua

Tẩy tế bào chết bằng nghệ tươi

Nghệ tươi cũng là một trong những nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết mà bạn không nên bỏ qua. Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị nghệ tươi xay nhuyễn và 1 thìa café mật ong. Sau đó bạn trộn đều hai nguyên liệu trên với nhau và massage lên mặt. Tiếp đến là để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy công thức trên khá hiệu quả đấy.

0 nhận xét: