Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Làm đẹp da ngay tại nhà, bạn đã thử?

Làn da trắng sáng, mịn màng luôn là chuẩn mực của vẻ đẹp. Thế nhưng không phải ai cũng sở hữu nét đẹp đó. Nếu bạn đang thiếu tự tin về làn da của mình thì hãy áp dụng ngay cách làm đẹp da bằng nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ là một loại trái cây mà chúng còn có công dụng làm đẹp được chị em vô cùng ưa chuộng. Trong đu đủ có chứa papain – một chất tẩy sáng cực tốt giúp làm trắng da. Bên cạnh đó là các enzyme trong loại quả này có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác.

Đu đủ có công dụng làm đẹp da hiệu quả

Đu đủ có công dụng làm đẹp da hiệu quả

Để dưỡng da với đu đủ, bạn chỉ cần xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách trên đều đặn khoảng 2 lần/tuần sẽ giúp bạn có được làn da đẹp và sáng mịn.

Cách làm trắng da hiệu quả từ mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc. Chúng không những dưỡng trắng da mà còn có công dụng giúp da mềm mịn và tăng cường độ đàn hồi cho da. Mật ong chứa Vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin nhóm B là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho làn da. Trong mật ong còn chứa các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, đồng…đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và giư nét tươi trẻ cho bạn. Chính vì thế mật ong được coi là “thần dược” làm đẹp da mà bạn không nên bỏ qua.

Mật ong có hàng loạt công dụng làm đẹp cho làn da

Mật ong có hàng loạt công dụng làm đẹp cho làn da

Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị  1 thìa mật ong nguyên chất, 1 quả cà chua và 2-3 giọt nước cốt chanh rồi thực hiện đơn giản bằng cách ép quả cà chua lấy nước ép rồi trộn với 1 thìa mật ong và nước cốt chanh thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bạn làm sạch và thoa hỗn hợp trên lên da.  Bạn để hỗn hợp lưu trên da trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện cách trên đều đặn bạn sẽ thấy làn da ngày càng đẹp và cuốn hút hơn.

Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Chúng không những chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan rất tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp hữu hiệu. Đặc biệt là làm đẹp cho làn da của bạn.

Chuối không chỉ làm mịn mà còn dưỡng trắng da

Chuối không chỉ làm mịn mà còn dưỡng trắng da

Để dưỡng da với chuối, bạn chỉ cần chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều cho sền sệch. Sau đó bạn đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn khoảng 2 lần/tuần sẽ giúp da mịn màng trắng sáng.

Sữa chua không đường

Sữa chua có chứa nhiều axit lactic và các dưỡng chất giúp làm đẹp cho làn da. Để làm đẹp da với sữa chua thì bạn có thể thực hiện theo nhiều cách. Đầu tiên bạn làm mặt nạ sữa chua dâu tây bằng cách trộn nước ép dâu với sữa chua và một ít mật ong. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi sửa sạch.

Sữa chua không đường có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả

Sữa chua không đường có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng công thức với sữa chua và baking soda. Cách này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn sữa chua và bột baking soda thành hỗn hợp sền sệt, bôi lên mặt và cổ, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng khá hiệu quả trong việc dưỡng da trắng sáng và mịn màng như ý.

Nha đam

Nha đam còn được gọi với cái tên khác đó là lô hội. Loại nguyên liệu trên không còn xa với với chị em trong việc làm đẹp. Nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thụ chất dinh dưỡng, làm mịn da, giảm mụn nhọt và dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Hơn thế nó  còn thu nhỏ lỗ chân lông, đánh bay vết nám và tàn nhang trên da. Vì thế, đây cũng chính là nguyên liệu làm đẹp da mà bạn không nên bỏ qua.

Làm đẹp da bằng nha đam là cách mà bạn không nên bỏ qua

Làm đẹp da bằng nha đam là cách mà bạn không nên bỏ qua

Với cách này, bạn chỉ cần  chuẩn bị khoảng  100g nha đam và 10g mật ong. Sau đó bạn gọt vỏ nha đam và tách lấy phần gel bên trong. Sau đó trộn đều với mật ong thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt và giữ trên da khoảng 20 -30 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước. Thực hiện cách trên đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn như ý.

0 nhận xét: