Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Bật mí cách trị mụn bọc bằng nguyên liệu tự nhiên

Mụn bọc khiến làn da của bạn kém hoàn hảo và ngày càng xuống sắc. Nếu bạn đang băn khoăn về tình trạng mụn bọc trên da thì hãy áp dụng ngay cách trị mụn bọc bằng nguyên liệu tự nhiên dưới đây. Chúng sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Cà chua

Cà chua là một trong những hỗn hợp có công dụng làm đẹp da được nhiều người ưa chuộng. Chúng không những dưỡng trắng da  mà còn có công dụng trị mụn bọc hiệu quả. Với cách này, bạn cũng chỉ cần cắt cà chua thành những lát tròn, mỏng rồi đắp lên vùng da bị mụn. Tiếp đến là thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng vô cùng hiệu quả trong việc dưỡng trắng da và đánh bay mụn đấy.

Cà chua giúp đánh bay mụn hiệu quả

Cà chua giúp đánh bay mụn hiệu quả

Cà rốt

Cà rốt cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Chúng không những dưỡng trắng da mà còn có công dụng đánh bay mụn bọc hiệu quả.  Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị 500g cà rốt đã rửa sạch đem nghiền trộn đều với 5g phấn trang điểm. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, sau khoảng 15 phút rửa sạch với nước. Thực hiện cách trên đều đặn bạn sẽ thấy đây cũng chính là công thức vô cùng hiệu quả.

Trị mụn bằng cà rốt cũng khá hiệu quả

Trị mụn bằng cà rốt cũng khá hiệu quả

Nước chanh

Nước chanh vốn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc đối với phái nữ. Chúng không những dưỡng trắng da nhờ lượng vitamin C dồi dào mà còn đánh bay vết nám, tàn nhang và khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Cách này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1/4 trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày. Thực hiện cách trên khá đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà trị mụn bọc hiệu quả

Lòng trắng trứng gà trị mụn bọc hiệu quả

Lòng trắng trứng vốn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Chúng không những dưỡng trắng da mà còn tăng độ đàn hồi và đánh bay mụn bọc siêu hiệu quả. Lòng trắng trứng có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho da, vì thế mà bạn không nên bỏ qua. Cách này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả trứng, tách riêng lòng trắng, đánh bông lên, rồi bôi trực tiếp lên vùng bị mụn đầu đen, đợi cho đến khi khô rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả như ý.

Bột hạt cây củ cải

Bột hạt cây củ cải là một trong những cách dưỡng trắng da và đánh bay nám, tàn, nhang và đặc biệt trị mụn bọc hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần dùng bột của hạt cây củ cải xay nhuyễn, hòa thêm chút nước, thoa hỗn hợp bột nhão đó lên da mặt. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bạc hà và bột nghệ

Lá bạc hà và bột nghệ có công dụng đánh bay mụn khá tốt

Lá bạc hà và bột nghệ có công dụng đánh bay mụn khá tốt

Bạc hà và bột nghệ vốn là những nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả.  Với cách này, bạn chỉ cần rửa sạch lá bạc hà rồi nghiền nát và ép lấy nước. Tiếp đến bạn trộn nước ép bạc hà với bột nghệ và thoa lên vùng da bị mụn bọc. Để khoảng 15 – 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Tỏi

Tỏi không chỉ là gia vị cho món ăn mà còn có công dụng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Cách chữa trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên với tỏi khá đơn giản chỉ cần bạn cắt lát tỏi chà đắp nhẹ lên vùng da bị mụn bọc và để chúng trong 10-15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Bạn nên áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng vô cùng hiệu quả trong việc đánh bay mụn hiệu quả.

Nha đam

Nha đam trị mụn bọc hữu hiệu

Nha đam trị mụn bọc hữu hiệu

Nha đam là một trong  những nguyên liệu có công dụng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Nha đam có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng cần thiết cho làn da. Thực hiện cách này bạn chỉ cần dùng gel nha đam thoa nhẹ nhàng lên những nốt mụn rồi để sau 30 phút rửa lại mặt với nước mát. Thực hiện đều đặn tuần 2-3 lần/tuần những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất và làn da của bạn ngày càng đẹp hơn.

Mật ong

Mật ong cũng là nguyên liệu làm đẹp da và trị mụn hiệu quả. Trong mật ong có chứa các tác nhân kháng khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide. Mật ong sẽ giúp loại bỏ nhiễm trùng cho da vì thế bạn hãy thoa chúng nhẹ nhàng lên những vùng da bị mụn bọc sẽ giảm sưng và viêm hiệu quả. Đây cũng là cách đánh bay mụn hiệu quả.

0 nhận xét: