Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bất ngờ với công dụng làm đẹp da từ khoai tây

Khoai tây là một trong những nguyên liệu có nhiều công dụng cho sức khỏe. Hơn thế, chúng còn là “thần dược” làm đẹp cho làn da mà không phải ai cũng biết. Vậy bạn đã biết khoai tây có những công dụng gì cho làn da hay chưa? Hãy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Trị mụn

Khoai tây có công dụng trị mụn khiến nhiều người bất ngờ. Trong loại nguyên liệu trên có chứa chất kháng khuẩn, kháng viêm giúp ngăn ngừa mụn và trị mụn hiệu quả. Với loại nguyên liệu này thì bạn chỉ cần ép khoai tây lấy nước rồi dùng loại nước trên thoa lên vùng da bị mụn và để cho chúng khô. Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy những nốt mụn nhanh chóng biến mất.

Khoai tây có công dụng đánh bay mụn hiệu quả

Khoai tây có công dụng đánh bay mụn hiệu quả

2. Làm sáng da

Khoai tây không chỉ đánh bay mụn mà còn có công dụng làm sáng da hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần lấy một củ khoai tây, gọt sạch vỏ sau đó ép lấy nước. Sau đó bạn cho thêm vài giọt nước chanh vào và trộn đều rồi thoa lên da mặt. Bạn nên áp dụng cách trên khoảng 3 lần/tuần sẽ thấy vô cùng hiệu quả trong việc đánh bay mụn và làm đẹp cho làn da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khoai tây thái thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt trong khoảng 10 -15 phút rồi rửa sạch với nước. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng khoai tây luộc chín rồi nghiền nhuyễn và đắp lên mặt cũng là cách dưỡng da hiệu quả.

Khoai tây kết hợp với chanh giúp làm sáng da hiệu quả

Khoai tây kết hợp với chanh giúp làm sáng da hiệu quả

3. Ngăn ngừa lão hóa da

Trong khoai tây có chứa hàm lượng vitamin C khá cao cùng các dưỡng chất khác nên có công dụng ngăn ngừa lão hóa và làm trẻ hóa da hiệu quả. Với công dụng trên thì bạn nên thực hiện các công thức đơn giản như dùng mặt nạ khoai tây kết hợp với dâu tây và sữa tươi sẽ tạo nên hỗn hợp có công dụng tuyệt vời. Công thức trên thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch, hấp chín, lột vỏ, nghiền nhuyễn ½ củ khoai tây rồi trộn đều với 3 trái dâu tây cũng đã được xay nhỏ, tiếp đó bạn cho vào 3 thìa sữa tươi không đường vào và trộn đều thành hỗn hợp. Tiếp đến dùng hỗn hợp trên thoa lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn sẽ giúp bạn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và làm đẹp cho làn da của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng khoai tây kết hợp với sữa chua và dầu dừa cũng khá hiệu quả. Với cách này, bạn rửa sạch. luộc chín khoai tây rồi trộn đều với 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt. Bạn thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng khá hiệu quả trong việc làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa khá tốt.

Khoai tây và sữa tươi có công dụng dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

Khoai tây và sữa tươi có công dụng dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

4. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Không chỉ đánh bay mụn, dưỡng trắng da mà nguyên liệu trên còn có công dụng dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Với cách này, bạn chỉ cần lấy một củ khoai tây, luộc chín lên sau đó tán nhuyễn, cộng với 2 thìa kem tươi, thêm một vài giọt dầu oliu. Bạn trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên da và massage nhẹ nhàng rồi để khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên khoảng 3 lần/tuần sẽ giúp bạn có được làn da đẹp và cuốn hút.

5. Làm dịu da

Khoai tây có thể làm dịu da. Bạn cắt mỏng khoại tây và đặt lên vùng da bị mẩn đỏ hay cháy nắng. Để như vậy trong vòng 15 phút để làm mềm da. Thực hiện cách trên cũng khá đơn giản nhưng lại giúp bạn làm dịu da khá tốt. Hãy áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Khoai tây có công dụng làm đẹp da khiến bạn bất ngờ đấy

Khoai tây có công dụng làm đẹp da khiến bạn bất ngờ đấy

6. Mặt nạ làm sạch da dầu

Khoai tây cũng là một trong những cách làm sạch da dầu khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Với cách này, bạn chỉ cần trộn khoai xay nhuyễn với nước hoa hồng hoặc nước gạo vừa đủ. Sau đó bạn cho thêm 1 thìa cafe chanh và đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Áp dụng cách trên bạn sẽ thấy chúng kiềm dầu và làm đẹp cho làn da hiệu quả.

0 nhận xét: