Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Mách bạn cách dưỡng trắng da bằng “siêu nguyên liệu” quen thuộc

Bạn đang thiếu tự tin về làn da không được trắng sáng của mình? Bạn băn khoăn không biết làm sao để có được làn da đẹp? Dưới đây là vài cách dưỡng trắng da bằng “siêu nguyên liệu” quen thuộc từ tự nhiên sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là một trong những cách dưỡng trắng da trắng sáng hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần dùng 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất trộn đều cùng 1 thìa sữa tươi không đường thành hỗn hợp. Sau đó bạn dùng hỗn hợp trên thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng khoảng vài phút. Bạn lưu hỗn hợp trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có được làn da đẹp mịn màng và cuốn hút.

Tinh bột nghệ có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả

Tinh bột nghệ có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả

Cà chua

Cà chua cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp da và dưỡng trắng khá tốt. Với cách này, bạn dùng cà chua lột vỏ rồi ép lấy nước. Sau đó bạn thoa nước ép cà chua lên da và để khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước. Hãy áp dụng công thức trên đều đặn khoảng 3 lần/tuần bạn sẽ thấy lỗ chân lông ngày càng se khít và làn da trắng lên bất ngờ đấy.

Dưỡng trắng da bằng cà chua khá tốt

Dưỡng trắng da bằng cà chua khá tốt

Chanh tươi

Chanh tươi cũng là một trong những nguyên liệu giúp bạn làm đẹp da. Chúng xuất hiện trong hàng loạt những công thức làm đẹp như trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông,… Đặc biệt là dưỡng trắng da hiệu quả. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit còn có công dụng đánh bay nám và tàn nhang khá tốt.

Để dưỡng trắng da với chanh thì bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh thoa lên da. Tiếp đến bạn để nước cốt chanh trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau. Đây cũng chính là cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Dưỡng trắng da và trị mụn bằng chanh tươi khá hữu hiệu

Dưỡng trắng da và trị mụn bằng chanh tươi khá hữu hiệu

Củ đậu

Củ đậu là một trong những cách dưỡng trắng da mà bạn nên áp dụng. Trong củ đậu có chứa pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Ngoài ra, chúng còn chứa đến 80-90% nước nên mặt nạ làm từ củ đậu có công dụng giữ ẩm cho da và dưỡng da trắng sáng, mịn màng. Để dưỡng trắng da với củ đậu, bạn chỉ cần lột vỏ và xay nhuyễn củ đậu. Sau đó dùng củ đậu đắp lên da mặt. Bạn nên để mặt nạ lưu trên da khoảng 15 phút rồi cuối cùng là rửa sạch với nước. Áp dụng công thức trên đều đặn bạn sẽ thấy chúng khá hiệu quả trong việc dưỡng da trắng sáng và đẹp mịn màng đấy.

Sữa chua không đường

Sữa chua vốn là nguyên liệu làm đẹp da được chị em, ưa chuộng. Chúng không những dưỡng trắng mà còn giúp bạn có được làn da mịn màng. Với cách làm trắng da từ sữa chua cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện bằng việc kết hợp sữa chua với mật ong hoặc với baking soda cũng khá hiệu quả trong việc dưỡng trắng da. Bạn nên thực hiện công thức dưỡng trắng da với sữa chua khoảng 2 -3 lần/tuần để đạt hiệu quả như ý.

Sữa chua không chỉ dưỡng trắng mà còn làm mịn cho làn da

Sữa chua không chỉ dưỡng trắng mà còn làm mịn cho làn da

Khoai tây và sữa tươi

Khoai tây và sữa tươi cũng là một trong những cách dưỡng trắng da đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Với cách này, bạn chỉ cần gọt vỏ khoai tây rồi rửa sạch và luộc chín. Sau đó bạn nghiền nhuyễn khoai tây và trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp. Sau đó bạn dùng hỗn hợp trên thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng bạn rửa sạch sau khoảng 20 phút. Hãy áp dụng công thức trên đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da đẹp và cuốn hút.

Khoai tây và sữa tươi có công dụng dưỡng trắng và làm mịn cho làn da

Khoai tây và sữa tươi có công dụng dưỡng trắng và làm mịn cho làn da

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt cũng là một trong những cách dưỡng trắng da mà bạn nên áp dụng. Với cách này, bạn chỉ cần trộn nửa thìa phê glycerin với nửa muỗng cà phê của nước ép cà rốt. Bạn có thể cho thêm khoảng vài giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp. Sau đó dùng hỗn hợp trên làm mặt nạ dưỡng da rồi rửa sạch sau khoảng 20 phút. Thực hiện công thức trên đều đặn mỗi tuần 2 lần bạn sẽ thấy làn da thay đổi đến bất ngờ đấy.

0 nhận xét: